Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan: Có gì bên trong cốc trà, cà phê?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Cơ quan chức năng hiện đang điều tra những chất lắng đọng dưới đáy những chiếc cốc được phát hiện tại hiện trường.

Các trang tin Thái Lan mới đây đã công bố loạt ảnh hiện trường vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Bangkok (Thái Lan), trong đó có hình ảnh ly trà và cà phê đã được uống gần cạn, theo báo Giao Thông.

Cụ thể, trong phòng có ít nhất 6 cốc/ chén nước đã được uống. Trong ảnh chụp hiện trường, trên mặt bàn có 5 chiếc cốc nhỏ đặt cạnh hai bình đựng nước. Cơ quan chức năng hiện đang điều tra những chất lắng đọng dưới đáy. Cốc nước còn lại màu trắng ở trên một bàn khác.

Bangkok Post dẫn lời Thiếu tướng Theeradet Thumsuthee - Chỉ huy đơn vị điều tra thuộc Cục Cảnh sát thủ đô cho biết có khả năng 6 nạn nhân tử vong vì ngộ độc và dường như họ đã uống cà phê và trà trong phòng.

Theo ảnh chụp hiện trường vụ 6 người Việt tử vong, trong phòng có ít nhất 6 cốc/ chén nước đã được uống. Ảnh: Daily News Thailand

Truyền thông địa phương bước đầu thông tin khả năng đây là một vụ ngộ độc xyanua. Trong phòng khách sạn, lực lượng cảnh sát còn phát hiện một bàn ăn cho 6 người, gồm 6 đĩa cơm, 4 bát súp và 2 đĩa rau. Tất cả đồ ăn không có dấu hiệu đã qua sử dụng.

Trong phòng tắm, cảnh sát Thái Lan tìm thấy hộp đựng trà giống trà ô long, một chai nước điện giải và một chai nước, tất cả đều đã mở nắp. Ngoài ra còn có 2 vật thể bằng thép không gỉ khả nghi không thuộc về khách sạn được tìm thấy tại hiện trường.

Theo thông tin trên báo Lao Động, các nhà điều tra Thái Lan tin rằng 6 người tử vong vào khoảng 13h53 ngày 15/7. Không thấy có vết thương rõ ràng và đồ đạc không bị xáo trộn. Khi nhân viên dọn phòng kiểm tra, cửa bị khóa từ bên trong và phải mở từ cửa hậu.

Hiện tại, Cảnh sát Thủ đô Bangkok và Cảnh sát Nhập cư Thái Lan đã thống nhất 3 hướng điều tra sau:

- Xác minh xem người thứ 7 có thực sự nhập cảnh Thái Lan hay không.

- Thu thập tất cả thông tin chi tiết về 6 cá nhân thông qua các đại sứ quán và tài khoản mạng xã hội của các nạn nhân.

- Nếu không có người thứ 7, cảnh sát bắt đầu điều tra những động cơ khả nghi.

Đồ ăn tại hiện trường vụ phát hiện 6 người tử vong trong khách sạn ở Thái Lan. Ảnh: Khaosod

Đội điều tra của Thái Lan đã phối hợp với đại sứ quán kiểm tra tất cả hành lý trong phòng, tìm kiếm bất kỳ bằng chứng hoặc manh mối nào nhằm xác định xem tất cả các cá nhân là tự sát hay do người khác thực hiện.

Hiện tại, dựa trên các bức ảnh, móng tay và móng chân của các nạn nhân dường như sẫm màu nhưng điều này có thể là do thi thể đã chết trong khoảng 24 giờ. Việc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành tại Bệnh viện Chulalongkorn, Hội Chữ thập đỏ Thái Lan.

Đơn vị Khoa học Pháp y Trung ương Thái Lan sẽ kiểm tra mọi chi tiết tại hiện trường, bao gồm cả dấu vân tay và vết máu. Ngoài ra, một nhóm chuyên gia về chất độc đã được gọi đến để điều tra.

Tư lệnh Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok nhấn mạnh rằng, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa kết luận nạn nhân có bị đánh thuốc mê hay không. Cảnh sát Thái Lan hiện cần xác minh xem có người thứ 7 hay không. Bằng chứng pháp y cùng với các bằng chứng khác sẽ cung cấp câu trả lời. Nếu mọi thứ đều ổn, họ sẽ có thể xác định được nguyên nhân.

“Chúng tôi hiện tìm kiếm người thứ 7 vì con số không khớp với hồ sơ đăng ký. Nếu họ đến cùng nhau thì phải có thông tin du lịch, số ghế và thông tin chi tiết về hãng hàng không. Chúng tôi cần xác minh xem người thứ 7 có thực sự nhập cảnh hay không.

Chúng tôi đã đề nghị đại sứ quán kiểm tra nghề nghiệp của những người tử vong và mục đích đến Thái Lan. Chúng tôi cũng đang thẩm vấn các nhân viên phục vụ đồ ăn để xem họ có nhận thấy điều gì bất thường hay không”, Trung tướng Cảnh sát Thiti Saengsawang chia sẻ.

Trong diễn biến liên quan, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã chủ trì họp báo cùng với các sĩ quan cảnh sát cấp cao. Theo Thủ tướng Srettha Thavisin, 6 thi thể được phát hiện trong phòng ở tầng 5 của một khách sạn sang trọng gần khu Ratchaprasong (Bangkok) vào tối 16/7 là sự việc ngoài dự kiến.

Điều tra ban đầu cho thấy nhân viên khách sạn phát hiện 6 thi thể vào lúc 16h30 ngày 16/7. Ước tính, nhóm người này đã tử vong được 24 tiếng trước khi phát hiện.

Tại hiện trường không có dấu hiệu bị cướp hay hành hung. Giới chức Thái Lan ban đầu nghi ngờ 6 người này đã tiêu thụ chất gì đó và có thể còn người thứ 7 vẫn chưa được xác định danh tính. Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã trao đổi và cung cấp thông tin cho Đại sứ quán Việt Nam.

Tin nổi bật