Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan: Cảnh sát kiểm tra 8 vali của các nạn nhân

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ 6 người Việt nghi bị sát hại ở Thái Lan, lực lượng cảnh sát địa phương mở và kiểm tra bên trong vali của các nạn nhân để phục vụ điều tra.

Theo thông tin từ đài Thai PBS, khoảng 1 giờ hôm nay (17/7), các điều tra viên tại đồn cảnh sát Lumpini, Bangkok (Thái Lan) đã đưa tang vật từ hiện trường vụ 6 người Việt Nam tử vong tại một khách sạn ở khu vực Ratchaprasong về khám nghiệm. Các hiện vật gồm 8 vali, 1 ba lô, giày dép và đồ dùng cá nhân khác của người quá cố.

Thiếu tướng Pol. Wittawat Chinkham - chỉ huy Công an quận 5 tiết lộ rằng, 5 nhân chứng liên quan đến vụ việc cũng được mời đến thẩm vấn. Ngoài ra, thư ký đại sứ Việt Nam tại Thái Lan và bạn bè của người đã khuất cư trú tại Thái Lan cũng đã được mời đến để cung cấp thông tin và giúp dịch ngôn ngữ từ nhiều tài liệu khác nhau tìm thấy trong hành lý của các nạn nhân. 

Cảnh sát đưa vali và đồ dùng của các nạn nhân về khám nghiệm. Ảnh: ThaiPBS

Trong quá trình mở 8 vali, cảnh sát đã phát hiện các vật dụng bên trong đã được sắp xếp đầy đủ để chuẩn bị trả phòng khách sạn. Cơ quan chức năng cũng tìm thấy một loại thuốc có đặc điểm tương tự như thuốc thông thường. Số thuốc này đã được gửi đến Phòng Chứng cứ để thẩm định để so sánh xem đó có phải  được tìm thấy tại hiện trường vụ án hay không.

Về thi thể 6 người thiệt mạng, lực lượng chức năng đã đưa đi nhận dạng tại Khoa Pháp Y Khoa Y thuộc Đại học Chulalongkorn và sẽ thực hiện khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong. Trả lời phỏng vấn sau khi đến hiện trường vụ, ông Anutin Charnvirakul - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan cho biết vẫn chưa có kết quả chính thức và cần được điều tra rõ ràng, khám nghiệm tử thi trước khi công bố các thông tin. 

Trước đó, Cảnh sát Thái Lan xác định, 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi), đều có quốc tịch Mỹ. 4 nạn nhân còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm Thi Phuong Lan Nguyen (47 tuổi), Hong Thanh Pham (49 tuổi), Dinh Phu Tran (37 tuổi) và Thi Phuong Nguyen (46 tuổi).

Các nạn nhân được xác định có quen biết nhau và ở cùng một phòng trong thời điểm được phát hiện. Cảnh sát cũng nhận định đây là một vụ sát hại và không có dấu hiệu tự sát, các nạn nhân cũng không bị bí mật tấn công hoặc sử dụng bất kỳ vũ khí nào trước khi tử vong.

Cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn trích xuất camera an ninh từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc. Tờ Matichon đưa tin, lực lượng chức năng đã kiểm tra camera trước lối vào khách sạn và ghi nhận hình ảnh 6 nạn nhân kéo valy vào phòng khách sạn. Trước đó, 6 vị khách đến khách sạn vào 2 đợt vào ngày 13 và 14/7.

Theo ThaiPBS

Tin nổi bật