Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Chiều nay sẽ công bố thông tin chính thức về chất độc

  • Phương Uyên (t/h)
(DS&PL) -

Cảnh sát Thái Lan cho biết thông tin chính xác về loại chất độc trong vụ 6 người Việt tử vong ở khách sạn sẽ được công bố trong buổi họp báo chiều nay (17/7).

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn tin từ tờ Khaosod (English) cho biết, cảnh sát Thái Lan xác nhận có một loại chất độc mạnh trong đồ uống còn lại ở hiện trường vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan. Thông tin chính xác về loại chất độc này sẽ được công bố trong buổi họp báo chiều nay 17/7.

Trong cuộc họp báo diễn ra vào sáng cùng ngày, cảnh sát Thái Lan cũng nêu rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn nợ nần và một trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại. Tờ Khaosod thông tin cảnh sát xác định người đầu độc là bà Chong Sherine (56 tuổi)  có quốc tịch Mỹ. Sau khi đầu độc 5 người, bà Chong dường như đã tự sát bằng cách uống thuốc độc.

Cảnh sát Thái Lan công bố thông tin chính xác về loại chất độc trong vụ việc vào chiều nay (17/7). Ảnh: Reuters

Cảnh sát Thái Lan cũng đã xác định được danh tính người thứ 7, được cho là đã đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7.

Trước đó, tối 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người đột nhập vào phòng để sát hại. Sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ khách sạn về trụ sở cảnh sát phường Lumpini.

Trong thông báo sáng 17/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác nhận một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ. Ông Srettha cho biết đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc; đồng thời khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố kết quả.

Báo Người lao động dẫn thông tin từ Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan cho biết sau khi được cảnh sát báo tin, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng các cán bộ Đại sứ quán đã tới ngay hiện trường nắm tình hình. Tại hiện trường, Đại sứ Phạm Việt Hùng đã được Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin thông báo nhanh một số thông tin sơ bộ.

Đại sứ quán đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng của Thái Lan, các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao theo dõi sự việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trên cơ sở thông tin hộ chiếu, Đại sứ quán sẽ thông báo Cục xuất nhập cảnh hỗ trợ xác minh nhân thân và thông báo thân nhân người bị nạn biết, hỗ trợ hoàn thiện các thủ tục để người thân lo hậu sự cho các nạn nhân, ngay khi cảnh sát cho phép.

Tin nổi bật