Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan: Danh tính nghi phạm

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Thông tin mới nhất vụ vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan, kết quả điều tra cho thấy 1 trong số các nạn nhân đã đầu độc 5 người còn lại.

Diễn biến vụ 6 người Việt tử vong

Trang Khaosod (Thái Lan) đưa tin trưa 17/7, tại cuộc họp báo diễn ra tại đồn cảnh sát Lumpini. Thiếu tướng cảnh sát Thiradej Thammasuthee, chỉ huy Bộ phận Điều tra của Cục Cảnh sát vùng đô thị, cho biết trong đêm qua cảnh sát đã thẩm vấn con gái của 1 trong số 6 người tử vong cùng nhiều nhân chứng khác.

Qua những thông tin này, cảnh sát hiện nghi ngờ bà Sherine Chong (56 tuổi, có hộ chiếu Mỹ) đã đầu độc 5 người trong nhóm, sau đó tự sát bằng cách uống thuốc độc. Nhiều khả năng loại thuốc được sử dụng còn mạnh hơn xyanua.

Cảnh sát cũng cho rằng động cơ vụ án liên quan đến chuyện nợ nần, ngoài ra không còn động cơ nào khác.

Cũng theo cảnh sát Thái Lan, hiện đã định vị được người thứ 7, được cho đặt phòng ở cùng với 6 nạn nhân. Theo đó, người này đã xuất cảnh khỏi Thái Lan, trở về Việt Nam từ ngày 10/7, theo VOV. 

Bà Sherine Chong (56 tuổi, có hộ chiếu Mỹ) là nghi phạm đã đầu độc 5 người trong nhóm rồi tự sát.

Trước đó vào tối ngày 16/7, kết quả điều tra ban đầu cho thấy phòng của các nạn nhân bị khóa từ bên trong và không có dấu hiệu của việc có người khác đột nhập và trong phòng sát hại. Ngay sau khi di chuyển thi thể các nạn nhân về một bệnh viện gần đó, cảnh sát Thái Lan cũng đã chuyển hành lý của 6 nạn nhân từ phòng khách sạn về trụ sở cảnh sát phường Lumpini.

Trước đó, như đã đưa tin, theo thông tin từ phía cảnh sát,  các thi thể được phát hiện sau khi nhận được cuộc gọi từ nhân viên khách sạn vào khoảng 17h30 (giờ địa phương) báo cáo rằng có người tử vong.

Các nạn nhân đã làm thủ tục nhận phòng tại khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok vào 2 thời điểm khác nhau sau khi đến vào ngày 13-14/7. Nhóm tới khách sạn - gồm 3 đàn ông và 3 phụ nữ - đã vào những phòng khác nhau nhưng thi thể của họ được tìm thấy trong cùng một căn phòng, không có dấu hiệu vật lộn, ông cho biết.

Kết quả ban đầu

Kết quả khám nghiệm sơ bộ không tìm thấy thương tích liên quan đến đánh nhau hay trộm cắp, nhưng cho thấy cả 6 người đều đã uống phải chất độc.

Chất bột bí ẩn được tìm thấy dưới đáy 6 cốc cà phê trong vụ án. Ảnh: Matichon

Một bức ảnh do Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan công bố cũng cho thấy bàn thức ăn vẫn đang để nguyên trên bàn trong phòng. Thức ăn dường như không được đụng đến với hầu hết món vẫn được bọc trong màng bọc thực phẩm.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin, người đã đến khách sạn vào đêm 16/7 cùng với các quan chức cảnh sát cấp cao, đã ra lệnh mở cuộc điều tra nhanh chóng về vụ việc.

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết ngay sau khi nhận được thông tin liên quan đến vụ việc, Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng cùng cán bộ Đại sứ quán đã đến hiện trường và đang phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng Thái Lan. Các đơn vị liên quan của Bộ Ngoại giao Việt Nam theo dõi sát vụ việc, làm rõ thông tin, xác định nhân thân của các nạn nhân, sẵn sàng triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết, theo Tri thức trực tuyến.

Tin nổi bật