Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Toàn cảnh vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan, nghi bị đầu độc

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Không thể vào phòng từ cửa trước do bị khóa, nhân viên khách sạn đi bằng cửa sau thì phát hiện 6 thi thể người Việt trong phòng khách sạn, lập tức báo cảnh sát.

Vụ án 6 người Việt tử vong được phát hiện khi nào?

Liên quan đến vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn Grand Hyatt Erawan ở Bangkok (Thái Lan), Tuổi Trẻ Online dẫn thông tin từ báo Matichon cho hay, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin tổ chức họp báo ngay tại hiện trường vào khoảng 21h30 ngày 16/7 (giờ địa phương).

Trong cuộc họp báo, Thiếu tướng Thiti Saengsawang – Tư lệnh Cảnh sát thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã chia sẻ về trình tự diễn ra vụ việc. Theo đó, chiều 16/7, nhân viên khách sạn đến kiểm tra và dọn dẹp căn phòng nơi xảy ra vụ việc.

Các nạn nhân lẽ ra phải trả phòng từ trưa nhưng lại không xuất hiện. Nhân viên khách sạn không thể vào bằng cửa trước vì cửa phòng bị khóa. Sau đó, khi đi vào bằng cửa sau, nhân viên phát hiện các thi thể và lập tức gọi báo cảnh sát.

Đến 17h cùng ngày, đội điều tra và pháp y có mặt tại hiện trường. Thông tin ban đầu cho biết trong số 6 người tử vong, có 4 thi thể nằm tại khu vực tiếp khách của phòng và 2 người tử vong trong phòng ngủ.

Hiện trường vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan. Ảnh: Matichon

Các nạn nhân làm thủ tục nhận phòng vào những thời điểm khác nhau trong hai ngày 13/7 và 14/7. Nhóm khách này đặt tổng cộng 4 phòng ở tầng 7 và 1 phòng ở tầng 5, nơi các thi thể được tìm thấy.

Quá trình điều tra cho thấy nhóm người ở tầng 7 đều đã dọn dẹp phòng, gói ghém đồ đạc và mang xuống căn phòng ở tầng 5. Điều này cho thấy nhóm khách này quen biết nhau. Khách sạn cho biết chưa có khoản thanh toán nào cho việc thuê phòng.

Thời gian tử vong được ước tính là sau 13h53, thời điểm nhóm khách này nhận đồ ăn từ dịch vụ phòng của khách sạn.

Hiện trường có gì?

Theo thông tin trên báo Lao Động, Trung tướng Thiti Saengsawang cho biết trong phòng khách, giới chức tìm thấy 6 đĩa đồ ăn Thái còn nguyên. Ngoài ra còn có 6 cốc đồ uống, 5 cốc trên khay và 1 cốc trên bàn, còn cặn. Pháp y đã thu thập tất cả các vật phẩm.

Tất cả đồ uống đã được uống hết. Trong phòng tắm, cảnh sát Thái Lan tìm thấy hộp đựng trà giống trà ô long, một chai nước điện giải và một chai nước, tất cả đều đã mở nắp. Hai vật thể bằng thép không gỉ khả nghi không thuộc về khách sạn cũng được tìm thấy tại hiện trường.

Sau khi khám xét căn phòng hiện trường, cảnh sát tìm thấy "chất lạ" ở đáy cốc trong phòng, ngoài ra còn có bàn đồ ăn còn nguyên. Ảnh: Bangkok Post

Cơ quan điều tra đang thu thập các đoạn trích xuất camera an ninh từ khi các nạn nhân xuống máy bay, cũng như tại các khu vực gần khách sạn để làm rõ vụ việc.

Tờ Matichon đưa tin, lực lượng chức năng đã kiểm tra camera an ninh trước lối vào khách sạn Grand Hyatt Erawan và ghi nhận 6 nạn nhân kéo va ly vào phòng khách sạn.

Hình ảnh ghi nhận vào chiều 15/7 cho thấy tổng cộng có 6 người đến nhận phòng khách sạn cùng lúc và đều đi về phòng 502. Đến chiều tối 16/7, 6 nạn nhân bị phát hiện tử vong trong khách sạn.

5 người tử vong khớp với thông tin đăng ký tại khách sạn nhưng người thứ 6 chưa làm thủ tục nhận phòng và người thứ 7 chưa xuất hiện. Cảnh sát đang điều tra lý lịch của họ, đồng thời truy tìm người thứ 7.

“Bước đầu, đội điều tra không phát hiện có dấu hiệu đánh nhau, các nạn nhân không có thương tích bên ngoài. Các đồ vật vẫn bình thường, không có bát đĩa bị vỡ”, Trung tướng Thiti Saengsawang nói

Cũng theo Trung tướng Thiti Saengsawang, chỉ có một nạn nhân xuất hiện vết thương trên mặt. Tuy nhiên, thương tích này có thể là do người này bị ngã và va phải một vật cứng và đây không phải là chính nguyên nhân dẫn đến cái chết.

Các nạn nhân vụ 6 người tử vong trong khách sạn bị đầu độc?

Cảnh sát Thái Lan xác định, 2 trong số 6 người thiệt mạng là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi), đều có quốc tịch Mỹ. 4 nạn nhân còn lại mang quốc tịch Việt Nam, gồm Thi Phuong Lan Nguyen (47 tuổi); Hong Thanh Pham (49 tuổi); Dinh Phu Tran (37 tuổi) và Thi Phuong Nguyen (46 tuổi).

Trong số này, chỉ có Dang Van Hung và Hong Thanh Pham mới đến Thái Lan một lần. Những người còn lại từng nhập cảnh vào quốc gia Đông Nam Á nhiều lần, trong đó ông Dinh Phu Tran và bà Thi Phuong Lan Nguyen từng đến hơn 10 lần, theo thông tin trên VietNamNet.

Nhóm khách kéo valy vào khách sạn ở Thái Lan ngày 15/7/2024. Ảnh: Matichon

Các nhà điều tra không phát hiện vết bầm tím hay thương tích trên cơ thể các nạn nhân và cũng không thấy có dấu hiệu đã xảy ra ẩu đả. Hiện trường vụ việc có dấu vết về việc các nạn nhân đã uống trà hoặc cà phê trước khi tử vong.

Chưa rõ động cơ của vụ án nhưng Trung tướng Thiti Saengsawang cho biết, nhiều khả năng nhóm người này có thể đã bị đầu độc dẫn tới tử vong. Truyền thông địa phương cho rằng, 6 nạn nhân có thể tử vong do bị trúng độc xyanua, một chất rất nguy hiểm, theo báo Dân Trí. Tuy nhiên, nhà chức trách vẫn đang điều tra các nguyên nhân khác và chưa kết luận nguyên nhân chính thức.

Theo tờ Bangkok Post, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã tới hiện trường ngay tối 16/7. Ông Srettha cũng tham dự cuộc họp báo của cảnh sát và bác bỏ các thông tin cho rằng nhóm khách đã thiệt mạng do một vụ nổ súng hay cướp bóc.

Thủ tướng Thái Lan nhấn mạnh, sự việc xảy ra ngoài dự kiến ​​nhưng sẽ không gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch của đất nước. Ông đồng thời yêu cầu các lực lượng chức năng thực hiện những bước khẩn cấp để trấn an công chúng và khách du lịch.

Cảnh sát Thủ đô Bangkok và Cảnh sát Nhập cư Thái Lan đã thống nhất 3 hướng điều tra sau:

- Xác minh xem người thứ 7 có thực sự nhập cảnh Thái Lan hay không.

- Thu thập tất cả thông tin chi tiết về 6 cá nhân thông qua các đại sứ quán và tài khoản mạng xã hội của các nạn nhân.

- Nếu không có người thứ 7, cảnh sát bắt đầu điều tra những động cơ khả nghi.

Sau khi có thông tin liên quan đến vụ 6 người tử vong trong khách sạn, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đến hiện trường và chỉ đạo điều tra vụ việc. Ảnh: Thai PBS World

Đội điều tra của Thái Lan đã phối hợp với đại sứ quán kiểm tra tất cả hành lý trong phòng, tìm kiếm bất kỳ bằng chứng hoặc manh mối nào nhằm xác định xem tất cả các cá nhân là tự sát hay do người khác thực hiện.

Hiện tại, dựa trên các bức ảnh, móng tay và móng chân của các nạn nhân dường như sẫm màu, nhưng điều này có thể là do thi thể đã chết trong khoảng 24 giờ. Việc khám nghiệm tử thi sẽ được tiến hành tại Bệnh viện Chulalongkorn, Hội Chữ thập đỏ Thái Lan.

Đơn vị Khoa học Pháp y Trung ương Thái Lan sẽ kiểm tra mọi chi tiết tại hiện trường, bao gồm cả dấu vân tay và vết máu. Ngoài ra, một nhóm chuyên gia về chất độc đã được gọi đến để điều tra.

Tư lệnh Cục Cảnh sát Thủ đô Bangkok nhấn mạnh, cảnh sát Thái Lan vẫn chưa kết luận nạn nhân có bị đánh thuốc mê hay không. Cảnh sát Thái Lan hiện cần xác minh xem có người thứ 7 hay không. Bằng chứng pháp y cùng với các bằng chứng khác sẽ cung cấp câu trả lời. Nếu mọi thứ đều ổn thì họ sẽ có thể xác định được nguyên nhân.

Tin nổi bật