Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong trong khách sạn ở Thái Lan: FBI tham gia điều tra

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Các đặc vụ thuộc Cục Điều tra Liên bang (FBI) cùng cảnh sát Thái Lan tham gia điều tra vụ 6 người Việt tử vong trong một khách sạn ở Bangkok.

Theo thông tin từ Bloomberg, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin thông báo, các đặc vụ FBI đã tham gia cùng chính quyền Thái Lan vào cuộc điều tra liên quan tới vụ 6 người Việt tử vong trong một khách sạn ở Bangkok hôm 16/7. Phía Mỹ hỗ trợ việc điều tra vì 2 trong số 6 nạn nhân được phát hiện tử vong tại khách sạn mang quốc tịch Mỹ.

"Chúng tôi vẫn đang chờ bằng chứng pháp y và giả thuyết ban đầu cho thấy đây là một vụ án cá nhân. Vụ án này không liên quan đến cướp của hoặc an ninh nội bộ", ông Thavisin nói. Ông cũng chỉ đạo nhanh chóng điều tra làm sáng tỏ vụ việc, tránh gây ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch trong nước.

Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin làm việc với lực lượng cảnh sát về vụ việc. Ảnh: Thairath

Trước đó, các nạn nhân đến khách sạn vào 2 đợt vào ngày 13 và 14/7. Đến khoảng 17h30 địa phương (tương đương 17h30 Việt Nam), các sĩ quan cảnh sát nhận được cuộc gọi báo cáo từ nhân viên khách sạn về các thi thể. Các nạn nhân được xác định có quen biết nhau và ở cùng một phòng trong thời điểm được phát hiện.

Cảnh sát cũng nhận định đây là một vụ sát hại và không có dấu hiệu tự sát, các nạn nhân cũng không bị bí mật tấn công hoặc sử dụng bất kỳ vũ khí nào trước khi tử vong. Lực lượng chức năng đã đưa đi thi thể các nạn nhân đi nhận dạng tại Khoa Pháp Y Khoa Y thuộc Đại học Chulalongkorn và sẽ thực hiện khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân tử vong.

Trả lời phỏng vấn sau khi đến hiện trường vụ, ông Anutin Charnvirakul - Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Nội vụ Thái Lan cho biết vẫn chưa có kết quả chính thức và cần được điều tra rõ ràng, khám nghiệm tử thi trước khi công bố các thông tin. 

Trong quá trình mở 8 vali, cảnh sát đã phát hiện các vật dụng bên trong đã được sắp xếp đầy đủ để chuẩn bị trả phòng khách sạn. Cơ quan chức năng cũng tìm thấy một loại thuốc có đặc điểm tương tự như thuốc thông thường. Số thuốc này đã được gửi đến Phòng Chứng cứ để thẩm định để so sánh xem đó có phải  được tìm thấy tại hiện trường vụ án hay không.

Cảnh sát thái Lan cho biết, 5 nhân chứng liên quan đến vụ việc được mời đến thẩm vấn. Ngoài ra, thư ký đại sứ Việt Nam tại Thái Lan và bạn bè của người đã khuất cư trú tại Thái Lan cũng đã được mời đến để cung cấp thông tin và giúp dịch ngôn ngữ từ nhiều tài liệu khác nhau tìm thấy trong hành lý của các nạn nhân.

Theo Bloomberg

 

Tin nổi bật