Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người tử vong ở Thái Lan, nghi bị đầu độc: Thông tin mới nhất từ pháp y

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Căn cứ vào các xét nghiệm ban đầu, nhóm pháp y đi đến kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong của 6 nạn nhân trong vụ việc xảy ra tại một khách sạn ở Thái Lan.

Theo thông tin trên Tuổi Trẻ Online, chiều 17/7, nhóm pháp y ở Bệnh viện Chulalongkorn (Thái Lan) đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ 6 người tử vong trong khách sạn đang gây rúng động dư luận. Được biết, Bệnh viện Chulalongkorn chính là nơi tiếp nhận 6 thi thể vào ngày 16/7 để khám nghiệm tử thi.

Đại diện bệnh viện chia sẻ, nhiều xét nghiệm đang được tiến hành. Các xét nghiệm và kiểm tra ban đầu cho thấy đã tìm thấy dấu vết của "chất hóa học có tác dụng nhanh", được cho là xyanua. Môi các nạn nhân có màu tím, một dấu hiệu cho thấy việc bị thiếu oxy trước khi chết.

Theo nhóm pháp y, quy trình khám nghiệm tử thi bao gồm việc thu thập bằng chứng hình ảnh và mẫu vật. Các mẫu vật này bao gồm máu, nước tiểu, và có thể cả dịch thủy tinh thể.

Qua khám nghiệm, họ nhận thấy về sơ bộ không tìm thấy dấu hiệu thương tích hay bất cứ điều gì bất thường. Ở cả 6 nạn nhân, đặc điểm nổi bật nhất trên các thi thể là dấu hiệu thiếu oxy.

Bên cạnh đó, da mặt và các bộ phận khác có màu tím đậm và máu tụ lại ở 4 vị trí đặc biệt, bao gồm cả đầu ngón tay có màu tím đậm. Điều này cho thấy có thể có sự thiếu oxy liên quan đến cái chết của các nạn nhân.

Đáng chú ý, màu sắc của máu tụ lại là màu đỏ tươi, khác với các trường hợp thông thường. Từ điểm này, nhóm khám nghiệm tử thi đưa ra giả thuyết ban đầu rằng cái chết có thể liên quan đến một số chất độc, thường gặp nhất là xyanua.

Các mẫu đã được thu thập để xét nghiệm độc chất, tuy nhiên, vẫn cần phải điều tra thêm, bao gồm cả khám nghiệm hiện trường và khám nghiệm tử thi chi tiết.

Nhóm pháp y ở Bệnh viện Chulalongkorn (Thái Lan) đã tổ chức họp báo, thông tin về vụ 6 người tử vong trong khách sạn. Ảnh: KhaoSod

Căn cứ vào các xét nghiệm ban đầu, nhóm pháp y đi đến kết luận ban đầu về nguyên nhân tử vong có thể là do ngộ độc xyanua, dẫn đến thiếu oxy ở cấp độ tế bào của các cơ quan quan trọng như hệ thần kinh và tim.

Hiện tại, nhóm pháp y đã lấy máu để xét nghiệm sàng lọc xyanua trong phòng thí nghiệm và kết quả ban đầu là cả 6 trường hợp đều dương tính với xyanua. Tuy nhiên, cần phải chờ kết quả xét nghiệm máu để xác nhận lại, và việc này có thể mất khoảng 1-2 ngày.

Theo nội dung trao đổi với thân nhân của những người thiệt mạng, đã có tranh chấp về nợ nần giữa họ. Tướng Noppasilp Poonsawat - Phó Cảnh sát trưởng Bangkok, cho hay đang điều tra kỹ nguyên nhân một số người trong các nạn nhân đã nhiều lần xuất - nhập cảnh Thái Lan.

Trước đó, Reuters dẫn thông tin từ cảnh sát Thái Lan trong họp báo sáng 17/7 cho biết, ngộ độc xyanua có thể là nguyên nhân tử vong của 6 nạn nhân.

Dấu vết của xyanua được tìm thấy trong tách và bình đựng nước được 1 trong 6 nạn nhân mang theo. Bên trong bình là chất lỏng màu đen được cho là cà phê. Theo cảnh sát, đây có thể là lý do khiến nạn nhân không phát hiện được bột xyanua màu trắng.

Liên quan đến vụ 6 người tử vong trong khách sạn ở Thái Lan, Thiếu tướng cảnh sát Thiradej Thammasuthee - Tư lệnh Phòng Điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô tiết lộ, trong cuộc điều tra vụ việc, đêm qua, họ đã phỏng vấn con gái của một trong sáu nạn nhân cũng như các nhân chứng bổ sung.

Báo Dân Việt dẫn thông tin từ KhaoSod cho biết, theo thông tin, động cơ được cho là có khả năng liên quan đến vấn đề nợ nần, không có yếu tố nào khác liên quan.

Nghi phạm được cho là bà Sherine Chong (56 tuổi), mang hộ chiếu Mỹ và có hồ sơ nhập cảnh, xuất cảnh Thái Lan 5 lần. Người phụ nữ này được cho là đã đánh thuốc những người khác rồi cũng tự kết liễu đời mình bằng cách uống thuốc độc.

Động cơ bắt nguồn từ khoản nợ “khủng” của Chong sau khi được thuyết phục một cặp vợ chồng trong số 5 người còn lại đầu tư xây dựng bệnh viện tại Nhật Bản. Tuy nhiên, cuối cùng bà đã mất 1 triệu baht (tương đương khoảng 278.000 USD).

Cặp vợ chồng này đã liên tục yêu cầu bà Sherine Chong trả lại tiền cho họ. Cuối cùng, cả hai bên đồng ý gặp nhau ở Nhật Bản để giải quyết mọi việc nhưng một người không thể xin được visa vào Nhật Bản. Vì vậy, họ đổi địa điểm gặp mặt sang Thái Lan.

Sơ đồ phòng khách sạn và vị trí của các nạn nhân khi được tìm thấy. Ảnh: Thai PBS

Căn phòng 502 nơi tìm thấy các nạn nhân nằm trên tầng 5, được khóa từ bên trong và không có bằng chứng về việc có người ra vào căn phòng bị khóa. Nghi phạm được cho là không có mối liên hệ nào với bất kỳ ai ngoài 6 người đã thiệt mạng, vì việc kiểm tra chỉ cho thấy nhóm người này ra vào phòng.

Về việc điều tra người thứ 7 đặt phòng khách sạn nơi xảy ra vụ 6 người tử vong, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã truy tìm cá nhân này và phát hiện cô này là em gái của một trong 6 người đã thiệt mạng. Người phụ nữ đã bay về nước vào ngày 10/7.

Trong thông báo sáng 17/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác nhận một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ.

Tin nổi bật