Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Cuộc đối thoại cuối cùng giữa nữ nghi phạm và phục vụ khách sạn

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Người phục vụ đề nghị pha trà giúp các vị khách. Tuy nhiên, bà Sherine Chong nói không cần thiết, để tự mình giải quyết.

Sáng 17/7, Cảnh sát Thái Lan đã tổ chức họp báo công bố nguyên nhân sơ bộ vụ 6 người tử vong tại Khách sạn Grand Hyatt Erawan, thủ đô Bangkok trước đó một ngày. Cảnh sát nêu rõ nguyên nhân là do mâu thuẫn nợ nần và một trong 6 nạn nhân chính là người đã đầu độc 5 người còn lại.

Danh tính 6 nạn nhân đã được xác nhận, bao gồm 2 người Mỹ gốc Á là Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi).

Bốn nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Trong đó, nạn nhân Trần Đình Phú (Tran Dinh Phu, 37 tuổi) là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng tại Việt Nam, được biết đến với nghệ danh Phú Gia Gia.

Matichon đưa tin, khách sạn ghi nhận nhóm khách ban đầu thông báo có 7 người, đặt 4 phòng trên tầng 5 và một phòng trên tầng 7 vào cuối tuần qua. Tuy nhiên, chỉ có 5 người check-in khách sạn, lần lượt vào ngày 13 và 14/7. Tất cả dự kiến trả phòng vào chiều 15/7.

Cảnh sát cho rằng những người này đã chết khoảng 24 giờ trước khi được phát hiện.

Cảnh sát Thái Lan bước đầu cho biết nguyên nhân vụ 6 người tử vong trong khách sạn ở Bangkok là do mâu thuẫn nợ nần. Ảnh: Khaosod

Thời điểm phát hiện thi thể, vào lúc 16h30 ngày 16/7, nhân viên khách sạn đã đến căn phòng nơi diễn ra sự việc để kiểm tra vì đã quá giờ trả phòng. Không liên lạc được với bên trong, nhân viên soi đèn dưới cửa thì phát hiện có người đang nằm. Anh tưởng có người ngất xỉu, song cửa trước của căn phòng đã bị khóa từ bên trong. Thế là nam nhân viên đành đi vòng ra phía sau và thấy cả 6 người đều đã tử vong. Ngay lập tức, anh đã gọi cảnh sát.

Qua điều tra, cảnh sát nghi ngờ bà Sherine Chong (56 tuổi, có hộ chiếu Mỹ) đã đầu độc 5 người trong nhóm, sau đó tự sát bằng cách uống thuốc độc.

Cũng theo kết quả điều tra, bà Sherine Chong là khách ở tại căn phòng xảy ra vụ việc. 5 người còn lại đã vào phòng này trong khoảng thời gian từ 11h đến 12h ngày 15/7.

Ông Dang Hung Van gọi đồ ăn từ khách sạn lúc 11h42 bằng cách gọi 5 đĩa cơm chiên, 4 đĩa tom yum, 4 đĩa rau xào, 1 đĩa rau muống xào và 2 ấm trà nóng cùng với 6 ly uống trà.

Sau đó, ông Tran Dinh Phu gọi thêm một đĩa cơm chiên và yêu cầu 14h mang lên tận phòng. Đồ ăn được giao lúc 13h51..

Người phục vụ kể lại rằng khi bước vào phòng, anh chỉ gặp bà Sherine Chong. Anh đã đề nghị pha trà giúp khách. Tuy nhiên, bà Sherine Chong nói không cần thiết, để tự mình giải quyết.

Người phục vụ đồng thời cho biết thời điểm đó, bà Sherine Chong khá căng thẳng và không hề mỉm cười. Ngay cả khi người phục vụ khen chiếc váy của bà rất đẹp, người phụ nữ vẫn không cười.

Hiện trường vụ án. Ảnh: Matichon

Báo Khaosod thông tin, bà Chong đã thuyết phục những người trong nhóm đầu tư xây dựng bệnh viện tại Nhật Bản, nhưng sau đó mất tiền. 6 người này hẹn gặp nhau ở Thái Lan để bàn về việc này.

Khi kiểm tra sơ bộ về lý lịch của những người này, cảnh sát Thái Lan không phát hiện yếu tố nào liên quan đến chính trị.

Qua kiểm tra thông tin về hộ chiếu cho thấy cả nhóm không đến Thái Lan để du lịch hay làm ăn. Họ check in ngày 14/7 và dự kiến check out ngày 15/7. Các nạn nhân chết vào khoảng hơn 4h chiều 15/7, vì đó là thời điểm cuối cùng họ sử dụng điện thoại.

Trong thông báo sáng 17/7, Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin xác nhận một nhóm nhân viên Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) sẽ đến Thái Lan để hỗ trợ công tác điều tra, nhất là liên quan đến 2 nạn nhân mang quốc tịch Mỹ. Ông Srettha cho biết đã gặp Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan Phạm Việt Hùng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan vào tối 16/7 để trao đổi về vụ việc; đồng thời khẳng định đã chỉ đạo lực lượng chức năng tiến hành điều tra toàn diện để sớm công bố kết quả.

Tin nổi bật