Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị đầu độc xyanua ở Thái Lan: Xuất hiện nghi phạm thứ hai?

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Nếu bà Nguyen Thi Phuong Lan là người mua thuốc độc thì đây sẽ là nghi phạm tiếp theo trong vụ đầu độc khiến 6 người thiệt mạng.

Chiều 17/7, Viện Pháp y Chula đã công bố kết quả khám nghiệm tử thi, khẳng định 6 người nước ngoài được phát hiện tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan là do ngộ độc chất cyanide (xyanua) gây ngạt cấp tính.

Theo các chuyên gia y tế, những người ăn hoặc uống phải xyanua sẽ tử vong nhanh chóng do ngạt thở, co giật do thiếu ôxy lên não, gây ra tình trạng thiếu ôxy cấp tính. Bằng chứng thực nghiệm hiện nay cho thấy xyanua là nguyên nhân gây tử vong.

Cảnh sát Thái Lan cũng cho biết đã tìm thấy xyanua trong toàn bộ các tách cà phê tại hiện trường, đồng thời nhấn mạnh khả năng 1 trong 6 người tử vong là thủ phạm.

Chất độc được tìm thấy trong tách trà, bình giữ nhiệt. Ảnh: Mitachon

Xyanua là độc chất quen mặt trong hàng loạt vụ án đầu độc trên khắp thế giới. Cũng tại Thái Lan vào năm ngoái, cảnh sát đã bắt giữ Sararat Rangsiwuthaporn, 36 tuổi, thường được gọi bằng “Aem Cyanide,” với cáo buộc sát hại 14 người bằng xyanua.Giới chức Thái Lan gọi đây là vụ án hình sự lớn nhất trong lịch sử nước này.

Sau vụ án “Am Cyanide”, cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra lớn về nguồn gốc của xyanua. Cuộc điều tra cho thấy xyanua được sử dụng trong vụ án này là PanReac từ Tây Ban Nha, được nhập khẩu bởi một trong 15 công ty Thái Lan. Xyanua này có nồng độ 75%.

Cuộc điều tra này dẫn đến việc thẩm vấn 31 người đã đặt mua xyanua, bao gồm một nữ diễn viên nổi tiếng người Thái, Ice Preechaya. Cô đã đặt mua xyanua trực tuyến với giá khoảng 3.000 baht để tiêu diệt các loài động vật có nọc độc xâm chiếm nhà cô nhưng chưa mở gói hàng. Khi biết đó là chất bị cấm, cô đã giao nộp cho cảnh sát.

Xyanua được mệnh danh là chất độc nhất trong các loại chất độc, có thể giết chết một người trưởng thành trong vài phút chỉ với lượng rất nhỏ, khoảng 50 mg. Ảnh minh họa: Pixabay.

Liên quan tới vụ 6 người Việt bị đầu độc tại Thái Lan, Trưởng khoa pháp y tại trường y khoa của Đại học Chulalongkorn, Tiến sĩ Kornkiat Vongpaisarnsin tuyên bố rằng xyanua đã được phát hiện trong máu của cả sáu nạn nhân. Ngoài ra, chụp cắt lớp vi tính không phát hiện dấu hiệu chấn thương.

Cảnh sát đã thẩm vấn hướng dẫn viên người Việt, anh Phan Ngoc Vu, 35 tuổi, người được cho có liên quan tới vụ 6 người chết tại một khách sạn sang trọng ở Bangkok, trong đó có 4 người Việt và 2 người Mỹ gốc Việt hôm 16/7.

Ông Phan khai với cảnh sát rằng anh được 1 trong 6 người, bà Nguyen Thi Phuong Lan, yêu cầu mua thứ mà bà mô tả là "thuốc rắn" và đưa 11.000 baht kèm theo chỉ dẫn. Cuối cùng, Phan nhờ một hướng dẫn viên khác có bí danh là "Hổ" để lấy "thuốc".

Cảnh sát đang truy tìm hướng dẫn viên thứ 2 và kiểm tra camera an ninh của một khách sạn khác nơi bà Nguyen Thi Phuong Lan ở trước đó.

Em gái bà Nguyen Thi Phuong Lan là người thứ 7 đặt phòng khách sạn hạng sang nhưng về Việt Nam sớm hơn.

“Nếu bà Nguyen Thi Phuong Lan là người mua thuốc độc thì bà sẽ là nghi phạm tiếp theo trong vụ đầu độc này”, nguồn tin từ phía cảnh sát cho biết.

Trước đó, vào ngày 17/7, thiếu tướng cảnh sát Thiradej Thammasuthee, Tư lệnh Phòng Điều tra của Cục Cảnh sát Thủ đô, cho biết nghi phạm được xác định là bà Sherine Chong, 56 tuổi, mang hộ chiếu Mỹ.

Bà Chong là một trong 6 người đã tử vong trong phòng khách sạn và tự uống thuốc độc. Động cơ bắt nguồn từ khoản nợ khổng lồ của bà, theo Khaosod.

Tin nổi bật