Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị đầu độc xyanua ở Thái Lan: Hé lộ vụ kiện giữa nghi phạm và nạn nhân

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ 6 người Việt bị đầu độc xyanua ở Thái Lan, cảnh sát cho biết, nghi phạm Sherine Chong và nhóm người Việt kiện nhau ra tòa do tranh chấp.

Ngày 17/7, báo Bangkok Post của Thái Lan đã đăng tải bài viết nêu thông tin chi tiết vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan.

Danh tính 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan gồm 2 người Mỹ gốc Việt: Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi). 4 nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Bước đầu cảnh sát Thái Lan nghi ngờ một người Mỹ gốc Việt đã sử dụng hỗn hợp chất độc xyanua và trà để đầu độc 5 người còn lại khi họ gặp nhau tại khách sạn ở Bangkok để giải quyết tranh chấp tài chính.

Hình ảnh nghi phạm vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan

Thiếu tướng Nopasilp Poonsawat, Phó ủy viên Cục Cảnh sát Thủ đô, xác nhận nghi phạm là bà Chong Sherine, người mang quốc tịch Mỹ nhưng sinh ra ở Việt Nam.

Cũng theo Tướng Noppasin Poolsawat, 6 người Việt trong vụ việc trước đó đã nảy sinh tranh chấp về một dự án xây dựng bệnh viện ở Nhật Bản.

Cụ thể, 2 vợ chồng người Việt trong nhóm đã trao cho bà Sherine Chong khoảng 10 triệu baht (278.000 USD) để đầu tư vào dự án. Do dự án đình trệ, hai vợ chồng này nghi ngờ bà Chong đang tìm cách lừa đối tác nên đã nộp đơn kiện ra tòa. Họ dự định sẽ gặp nhau tại tòa án ở Nhật trong hai tuần tới. Trong thời gian chờ đợi, Chong đã hẹn gặp hai vợ chồng để đàm phán. Ban đầu họ dự định đến Nhật, song kế hoạch này bị hủy vì vấn đề visa. Do đó, họ chuyển địa điểm cuộc gặp sang Bangkok.

Chong đến Bangkok cùng một người đàn ông gốc Việt mang quốc tịch Mỹ, đồng thời mời một chuyên gia trang điểm từ Việt Nam sang để giúp mình làm đẹp. Hai vợ chồng trên đến Thái Lan cùng một người Việt khác. Nhóm 6 người đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau. Chong ở phòng 502 tại tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan, 5 người còn lại ở 4 phòng trên tầng 7. Tuy nhiên, những cuộc đàm phán ban đầu dường như không có kết quả.

Những người trên tầng 7 trả phòng vào trưa 15/7 và Chong mời họ mang theo hành lý tới phòng 502 để đàm phán thêm lần nữa.

Nhân viên khách sạn cho biết bà Chong đã đợi một mình trong phòng 502 ở tầng 5 của khách sạn Grand Hyatt Erawan, khi các nạn nhân đến khách sạn vào ngày 15/7. Trước đó, bà Chong đã gọi đồ ăn và trà từ dịch vụ khách sạn. Bà từ chối lời đề nghị của nhân viên phục vụ về việc pha trà, nói rằng bà sẽ tự pha.

Mẫu vật được thu trong vụ đầu độc

Camera an ninh cũng ghi lại hình ảnh 5 người khác đã đến phòng này cùng hành lý của họ. Từ 14h17 ngày 15/7, không ai rời khỏi phòng. Vào tối 16/7, một nhân viên khách sạn đã phát hiện các thi thể trong phòng, trong đó có nghi phạm Sherine Chong.

Tướng Noppasin cũng cho biết chất độc xyanua đã được nghi phạm Chong tẩm vào trà và pha cho 5 người trong nhóm uống. Chong cũng uống trà này và tử vong tại hiện trường. Cảnh sát đang truy tìm nguồn gốc chất xyanua mà Chong sử dụng.

Tin nổi bật