Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị đầu độc Xyanua ở Thái Lan: Mối quan hệ "đặc biệt" giữa các nạn nhân

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Các nhà điều tra cho biết 6 người Việt tử vong tại khách sạn Thái Lan là một nhóm người đi vay, người cho vay và người bảo lãnh.

Ngày 17/7, báo Khaosod và Bangkok Post dẫn lời thiếu tướng cảnh sát Theeradet Thumsuthee, đến từ Cục Cảnh sát thủ đô Bangkok, cho biết các nhà điều tra Thái Lan đưa ra kết luận sơ bộ về vụ án 6 người tử vong tại khách sạn, sau khi thẩm vấn một số nhân chứng, bao gồm con gái của một trong những người thiệt mạng.

"Nguyên nhân được cho là do vấn đề nợ nần. Cảnh sát không điều tra các nghi phạm khác vì căn phòng nơi phát hiện thi thể bị khóa từ bên trong và không còn ai khác bước vào. Không có dấu hiệu ẩu đả. Thủ phạm nằm trong số 6 người đã thiệt mạng" - ông Thumsuthee nói.

Theo các nhà điều tra, những người thiệt mạng là một nhóm người đi vay, người cho vay và người bảo lãnh. Báo cáo của Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết 2 trong số những người thiệt mạng đã kết hôn với nhau.

Nghi phạm Sherine Chong được cho là nghi phạm sát hại các nạn nhân. Ảnh: The Nation

Cảnh sát trưởng Bangkok Thiti Saengsawang cho hay nhóm này đã đặt một số phòng với 7 tên ở các tầng khác nhau. Người thứ 7 là em gái của một trong những người đã thiệt mạng, theo Khaosod. Cô này rời Thái Lan vào ngày 10/7 và không bị nghi ngờ có liên quan đến vụ án.

Ngoài ra, cảnh sát cũng xác định nghi phạm đầu độc là bà Sherine Chong, 56 tuổi, người Mỹ gốc Việt, từng 5 lần xuất - nhập cảnh Thái Lan. Bà Chong bị cho là đã đầu độc 5 người khác trong đoàn và cũng tự tử bằng chất độc.

Bà Sherine Chong là người đặt đồ ăn, đồ uống cho những người còn lại vào lúc 11h42 phút ngày 15/07. Nhân viên khách sạn đã giao đồ lúc 13h51, trong khi 5 người còn lại bước vào căn phòng vào khoảng 14h17 và sau đó không có ai rời đi.

Túi trà có xyanua thu giữ tại hiện trường. Ảnh: Khaosod

Cũng trong chiều nay (17/7), Cảnh sát Pháp y Thái Lan đã tổ chức họp báo, công bố kết quả giám định tử thi, khẳng định ngộ độc xyanua là nguyên nhân dẫn đến việc cả 6 người bị thiệt mạng. Chất độc xyanua, không mùi và không vị, gây tác dụng thiếu oxy tế bào ở các cơ quan quan trọng như hệ thần kinh và tim, khiến nạn nhân tử vong trong vòng 5 phút.

Cảnh sát nghi ngờ bà Chong đã lợi dụng cơ hội này để pha chất độc xyanua vào trà, rót trà cho những người khác trước khi tự mình uống.

Hiện thi thể 6 người đã được đưa đến một bệnh viện địa phương để phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.

Tin nổi bật