Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan: Túi trà đen trộn xyanua hé lộ thủ đoạn gây án của nghi phạm

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Liên quan đến vụ 6 người Việt tử vong ở Thái Lan, khám nghiệm cho thấy nghi phạm trộn chất độc xyanua vào trà đen để sát hại các các nạn nhân.

Theo thông tin từ VnExpress, trong cuộc họp báo tại Bangkok chiều nay, các quan chức pháp y Thái Lan đã tiết lộ thủ đoạn nghi phạm sử dụng trong vụ 6 người Việt tử vong tại khách sạn Grand Hyatt Erawan, cùng mẫu vật là các túi trà nghi chứa lượng lớn chất độc xyanua được tìm thấy ở hiện trường.

Lá trà được ủ thông thường sẽ có màu nâu nhạt, nhưng mẫu vật được tìm thấy ở hiện trường có màu rất sẫm, khiến các chuyên gia pháp y Thái Lan nhận định chúng đã bị tẩm lượng xyanua rất lớn.

Túi trà đen chứa xyanua được tìm thấy ở hiện trường. Ảnh: Khaosod

"Xyanua tan trong nước sẽ không có mùi vị, người uống hỗn hợp này hoàn toàn không biết gì. Chất độc có thể phát tác trong chưa đầy 5 phút, tùy thuộc liều lượng. Nó khiến hồng cầu không thể trao đổi oxy và dẫn đến tử vong", tướng Trirong Phiwpaen, phó tư lệnh Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan cho biết.

Tướng Teeradej Thamsuthee, lãnh đạo Đội Điều tra Thủ đô thuộc Lực lượng Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan, trước đó thông báo cơ quan pháp y xác định có chất độc xyanua trong ấm trà và 6 tách uống trà trong phòng, dựa trên khám nghiệm hiện trường và máu của 6 người tử vong.

Trước đó, cảnh sát Thái Lan chiều 16/7 phát hiện 6 thi thể người nước ngoài, gồm ông Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi) đều mang quốc tịch Mỹ, gốc Việt;  Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi) mang quốc tịch Việt Nam.

Cảnh sát xác định nghi phạm là bà Sherine Chong từng 5 lần xuất - nhập cảnh Thái Lan đã đầu độc 5 người khác trong đoàn và cũng tự tử bằng chất độc. Báo Dân trí dẫn thông tin từ Khaosod News và Krungthep Turakij cho hay, qua điều tra, thẩm vấn, cảnh sát Thái Lan xác định, 2 nạn nhân gồm Pham Hong Thanh (49 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi) là vợ chồng.

Chuyên gia pháp y Thái Lan nhận định các túi trà đen đã bị tẩm lượng xyanua rất lớn. Ảnh: Matichon

Đội điều tra cho biết, bước đầu, con gái của cặp vợ chồng này cho biết, bố mẹ của cô đã sang Thái Lan để đàm phán về một khoản nợ lên đến hàng triệu baht cho người khác vay. Điều này khiến các nhà điều tra nghi ngờ rằng đàm phán bất thành khiến vợ chồng họ bị đầu độc.

Động cơ gây án của Chong có thể bắt nguồn từ khoản nợ khổng lồ sau khi thuyết phục 2 vợ chồng ông Thanh đầu tư xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản. Tuy nhiên, cuối cùng, họ thua lỗ 10 triệu baht (khoảng 7 tỷ đồng). Cặp vợ chồng này đã liên tục yêu cầu trả tiền. Cuối cùng, hai bên đồng ý gặp nhau ở Nhật Bản để giải quyết, nhưng một người không xin được thị thực ở Nhật Bản. Do vậy, họ đã đổi điểm hẹn gặp sang Thái Lan.

Theo thông tin từ cảnh sát, đoàn khách gồm tổng cộng 7 người đăng ký thuê phòng ở khách sạn, nhưng chỉ có 6 người nhận phòng. Họ đến khách sạn theo 2 nhóm khác nhau. Nhóm đầu tiên đến ngày 13/7, nhóm thứ hai đến vào ngày hôm sau và họ ở trong 5 phòng gồm 4 phòng ở tầng 7, 1 phòng ở tầng 5.

Theo lịch, nhóm khách trả phòng vào chiều 15/7 và họ đã đưa hành lý xuống phòng 502 ở tầng 5. Điều này cho thấy, họ quen biết nhau. Lần cuối cùng nhóm khách yêu cầu phục vụ phòng là trong khoảng từ 13h đến 14h ngày 15/7 (giờ địa phương). Đến chiều 16/7, nhân viên khách sạn phát hiện nhóm khách tử vong trong phòng 502 sau khi nhận thấy họ trễ hẹn trả phòng.

Tin nổi bật