Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan: Thi thể nghi phạm được tìm thấy ở đâu?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Tin tức mới nhất vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan, thi thể các nạn nhân được tìm thấy trong cùng một căn phòng. Trong đó, thi thể nghi phạm ở gần bàn ăn.

Ngày 17/7, Cảnh sát Thái Lan đang điều tra vụ 6 người Việt bị đầu độc xyanua trong phòng khách sạn ở Bangkok.

Danh tính của 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan được xác định là: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi) và Nguyen Thi Phuong (46 tuổi). Hai người Việt còn lại mang quốc tịch Mỹ là Chong Sherine (56 tuổi) và Dang Hung Van (55 tuổi).

Vị trí phát hiện các thi thể trong vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan. Ảnh chụp màn hình Khaosod

Báo Lao động dẫn thông tin từ tờ Khaosod cho hay, qua khám nghiệm tử thi, thu thấp chứng cứ và thẩm vấn hơn 10 nhân chứng liên quan, bao gồm cả thân của nạn nhân, cảnh sát kết luận:

1) Bà Sherine Chong, 56 tuổi, quốc tịch Mỹ: Được phát hiện tử vong gần bàn ăn. Nhập cảnh Thái Lan lúc 13h05 ngày 15/7, từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đã đến Thái Lan 5 lần. Bà Chong là người nhận phòng 502, nơi các nạn nhân tử vong. Bà Sherine Chong cũng được cho là nghi phạm đã đầu độc 5 người còn lại rồi tự sát.

2) Bà Nguyen Thi Phuong Lan, 47 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo hồng, phát hiện tử vong trong phòng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan vào 12h56 ngày 4/7, từ Đà Nẵng. Đã đến Thái Lan 17 lần.

3) Ông Tran Phu Dinh, 37 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Được tìm thấy tử vong gần bà Nguyen Thi Phuong Lan và ông Dang Van Hung. Nhập cảnh Thái Lan lúc 12h28 ngày 12/7, từ Đà Nẵng. Đã đến Thái Lan 11 lần.

4) Ông Dang Van Hung, 55 tuổi, quốc tịch Mỹ: Mặc áo xanh nước biển, phát hiện tử vong cạnh bà Nguyen Thi Phuong Lan. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu tiên vào 9h55 ngày 7/7 từ Đài Bắc, Đài Loan (Trung Quốc).

5) Bà Nguyen Thi Phuong, 46 tuổi, quốc tịch Việt Nam: Mặc áo sơ mi trắng, phát hiện tử vong gần cửa phòng. Nhập cảnh Thái Lan lúc 13h48 ngày 12/7 từ Thành phố Hồ Chí Minh. Đã đến Thái Lan 3 lần.

6) Ông Pham Thanh Hong, 49 tuổi, quốc tịch Việt Nam: là chồng bà Nguyen Thi Phuong. Được phát hiện tử vong trong phòng ngủ. Nhập cảnh Thái Lan lần đầu cùng vợ vào 13h48 ngày 12/7 từ Thành phố Hồ Chí Minh. Tên của ông không xuất hiện trong danh sách nhận phòng khách sạn vì tên vợ ông dùng để đặt phòng.

Thông tin tại cuộc họp báo cùng ngày, Thiếu tướng Noppasin Poonsawat , Phó ủy viên Cục Cảnh sát Thủ đô, cho biết nhóm người nói trên đến Bangkok vào những thời điểm khác nhau và ở các phòng khác nhau tại khách sạn 5 sao Grand Hyatt Erawan.

Ngoài nghi phạm Chong, 5 người còn lại trả phòng vào trưa 15/7 nhưng bà Chong vẫn giữ lại phòng 502 và mời họ quay lại để tiếp tục nói chuyện. Hình ảnh từ camera an ninh cho thấy 5 người đã đến phòng 502 cùng với hành lý của họ. Tại đây, bà Chong được cho là đặt thức ăn và trà cho mọi người. Nhân viên phục vụ phòng đề nghị pha trà cho bà trong phòng nhưng người phụ nữ này từ chối và nói sẽ tự pha.

Chất độc được phát hiện trong cốc trà ở hiện trường.

Đến 16h30 ngày 16/7, nhân viên khách sạn phát hiện 6 người Việt tử vong trong phòng của bà Chong.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, báo Người lao động đưa tin, phía Bệnh viện Chulalongkorn (Thái Lan) cho biết chất xyanua được tìm thấy trong máu của cả 6 thi thể và kết quả khá nghiệm tử thi cho thấy không có dấu hiệu chấn thương do lực tác động.

Trưởng khoa pháp y Kornkiat Vongpaisarnsin tại Bệnh viện Chulalongkorn cho biết các nạn nhân chết vì chất độc xyanua và kết quả xét nghiệm cụ thể sẽ được công bố vào ngày 19/7.

Tin nổi bật