Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị đầu độc xyanua ở Thái Lan: Truy tìm hướng dẫn viên có bí danh "Hổ"

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Từ lời khai của hướng dẫn viên trong vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan, cảnh sát đang truy tìm người có bí danh "Hổ".

Ngày 18/7, Cảnh sát Thái Lan đang điều tra làm rõ vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan.

Danh tính 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan gồm 2 người Mỹ gốc Việt: Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi). 4 nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Theo tờ Khaosod, chiều tối 17/7, cảnh sát Thái Lan đã thẩm vấn hướng dẫn viên người Việt, anh Phan Ngoc Vu, 35 tuổi, người được cho có liên quan tới vụ 6 người chết bị đầu độc tại một khách sạn sang trọng ở Bangkok hôm 16/7.

Làm việc với công an, Phan Ngoc Vu khai anh được 1 trong 6 người là bà Nguyen Thi Phuong Lan, yêu cầu mua thứ mà bà mô tả là "thuốc rắn" và đưa 11.000 baht kèm theo chỉ dẫn. Cuối cùng, Phan nhờ một hướng dẫn viên khác có bí danh là "Hổ" để lấy "thuốc".

Cảnh sát đang truy tìm hướng dẫn viên thứ 2 và kiểm tra camera an ninh của một khách sạn khác nơi bà Nguyen Thi Phuong Lan ở trước đó.

Được biết, em gái bà Nguyen Thi Phuong Lan là người thứ 7 đặt phòng khách sạn hạng sang nhưng về Việt Nam sớm hơn.

Cảnh sát đang điều tra vụ 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan

Cũng theo tờ Khaosod, một nguồn tin điều tra cho rằng: "Nếu bà Nguyen Thi Phuong Lan là một trong những người mua chất độc, bà có thể bị coi là nghi can thứ hai trong vụ đầu độc này".

Cảnh sát Thái Lan cũng thẩm vấn ông Hung (chồng cũ của bà Nguyen Thi Phuong Lan) trong 5 giờ đồng hồ. Ông Hung cho biết, ông là một công chức và không liên quan đến công việc làm ăn. Ông và bà Nguyen Thi Phuong Lan đã ly hôn và ông không biết về phi vụ làm ăn của vợ cũ. Tuy nhiên, trước khi vụ việc xảy ra, ông có gọi điện video cho vợ cũ.

Theo cơ quan điều tra Thái Lan, chồng bà Lan đã gọi điện cho hướng dẫn viên và yêu cầu đổi tiền cho em gái vợ, người này sau đó đã về Việt Nam vào ngày 10/7.

Sau đó Phan Ngoc Vu đổi 70 triệu đồng lấy khoảng 90.000 baht rồi mang số tiền này cho em gái bà Lan.

Theo điều tra bước đầu cũng xác định, bà Sherine Chong thuê bà Nguyen Thi Phuong Lan làm trung gian thuyết phục vợ chồng ông Pham Hong Thanh và bà Nguyen Thi Phuong (2 nạn nhân tử vong) và một số nhà thầu xây dựng khác ở Việt Nam đầu tư khoảng 278.000 USD vào dự án xây bệnh viện ở Nhật Bản.

Khi dự án không có tiến triển, cặp đôi bắt đầu liên tục đòi nợ bà Chong. Ban đầu, họ đồng ý gặp nhau ở Nhật Bản để giải quyết chuyện nợ nần. Tuy nhiên, do một người không xin được thị thực, nên họ đổi điểm hẹn sang Thái Lan.

Bà Chong đến Thái Lan hôm 5/7 trong khi, bà Nguyen Thi Phuong Lan đến Thái Lan từ hôm 4/7.

Những vị khách còn lại đến Thái Lan vào các ngày khác nhau, trong đó vợ chồng ông Pham Hong Thanh và bà Nguyen Thi Phuong đến cùng ngày 12/7.

Họ nhận phòng ở khách sạn Grand Hyatt Erawan vào 2 ngày khác nhau.

Trong đó, bà Chong ở phòng 502, căn phòng mà sau này nhân viên khách sạn phát hiện 6 thi thể.

Trước đó, qua điều tra cảnh sát cho rằng bà Chong đã đầu độc xyanua 5 người còn lại, sau đó tự sát. Chất độc xyanua cũng được tìm thấy tại hiện trường và qua khám nghiệm tử thi các nạn nhân cũng xác định bị đầu độc xyanua.

Tin nổi bật