Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vụ 6 người Việt bị đầu độc xyanua ở Thái Lan: Bất ngờ trước lời khai của hướng dẫn viên

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Liên quan vụ 6 người Việt bị đầu độc xyanua tử vong ở Thái Lan, cảnh sát Thái Lan đã triệu tập hướng dẫn viên du lịch lên làm việc.

Ngày 18/7, Cảnh sát Thái Lan tiếp tục điều tra làm rõ vụ 6 người Việt bị đầu độc xyanua ở Thái Lan.

Danh tính các nạn nhân được xác nhận gồm 2 người Mỹ gốc Việt: Dang Hung Van (55 tuổi) và Chong Sherine (56 tuổi). 4 nạn nhân còn lại là người Việt gồm: Nguyen Thi Phuong Lan (47 tuổi), Pham Hong Thanh (49 tuổi), Tran Dinh Phu (37 tuổi), Nguyen Thi Phuong (46 tuổi).

Liên quan đến sự việc, theo tờ Bangkok Post, chiều 17/7, Cảnh sát Thái Lan đã triệu tập hướng dẫn viên du lịch cho nhóm này tới đồn Lumphini để trả lời một số câu hỏi liên quan. Hướng dẫn viên 35 tuổi này cho hay anh chỉ quen biết một người trong nhóm sau lần gặp năm ngoái .

Cụ thể, Vũ khai quen với bà Nguyễn Thị Phương Lan từ trước và được người phụ nữ này nhờ mua thuốc rắn, một loại thuốc trị bệnh đau khớp với giá 11.000 Baht trong khoảng thời gian từ ngày 3-5/7. Vũ kể, được nhờ mua loại "Thuốc Rắn Nhãn hiệu số 7", một loại thuốc bổ được nhiều người ưa chuộng và có bán tại các cửa hàng ở khu vực Lat Krabang, Bangkok. 

6 người Việt bị đầu độc xyanua ở Thái Lan

Cũng trong chiều 17/7, các bác sĩ Thái Lan nói, dựa trên khám nghiệm ban đầu, không có nguyên nhân nào khác có thể giải thích cho cái chết của các nạn nhân ngoại trừ xyanua. Tuy nhiên, họ đang làm các xét nghiệm sâu hơn để xác định mức độ của chất độc và loại trừ các loại chất độc khác. 

Các nhà điều tra pháp y trước đó đã tìm thấy dấu vết xyanua trong tách trà mà các nạn nhân sử dụng. 

Giáo sư Kornkiat Vongpaisarnsin thuộc Khoa Pháp y tại Đại học Chulalongkorn cho biết, môi và móng tay của nạn nhân chuyển sang màu tím sẫm cho thấy thiếu oxy, trong khi các cơ quan nội tạng của họ chuyển sang màu đỏ như máu, vốn là một dấu hiệu khác của ngộ độc xyanua.

Theo bác sĩ Chanchai Sittipunt, trưởng khoa Y của Đại học Chulalongkorn, vẫn cần tìm hiểu xem có bao nhiêu xyanua trong máu của các nạn nhân. "Tuy nhiên, từ những gì chúng tôi phát hiện được - thông qua quan sát, kiểm tra nội tạng, tìm thấy xyanua trong máu khi xét nghiệm sàng lọc, không có nguyên nhân nào khác có thể gây ra cái chết của họ, ngoại trừ xyanua". 

Bước đầu, qua khai thác thông tin từ người thân của một số nạn nhân, cảnh sát xác định, bà Sherine Chong đã nhờ bà Nguyen Thi Phuong Lan làm môi giới để thuyết phục bà Nguyen Thi Phuong và chồng là ông Pham Hong Thanh (nhà thầu xây dựng đường bộ tại Việt Nam) đầu tư mười triệu Baht (tương đương 280.000 USD) để xây dựng một bệnh viện ở Nhật Bản. 

Khi việc đầu tư không có tiến triển gì, cặp vợ chồng này bắt đầu liên tục yêu cầu bà Sherine Chong hoàn lại tiền. Ban đầu họ đồng ý gặp nhau ở Nhật Bản để giải quyết vấn đề nhưng khi một người không xin được visa, họ đã đổi địa điểm gặp sang Thái Lan.

Nghi phạm và hiện trường vụ đầu độc

Về ông Tran Đinh Phu và Dang Hung Van hiện vẫn chưa rõ ràng. Hai người này được cho là chưa đầu tư tiền, song có thể được mời để thảo luận về các khoản đầu tư tiềm năng. Tờ Khaosod đưa tin, bà Sherine Chong đã đặt phòng cho ông Dang Hung Van nhưng ông này đã dùng thẻ tín dụng của bản thân để đặt phòng. 

Vụ việc 6 người bị đầu độc ở Thái Lan được xác nhận là do mâu thuẫn cá nhân giữa 6 người và không liên quan đến bất kỳ tổ chức tội phạm xuyên quốc gia nào. Bước đầu cảnh sát Thái Lan cho rằng bà Chong đã đầu độc 5 nạn nhân còn lại rồi tự sát.

Hiện vụ việc 6 người Việt bị đầu độc ở Thái Lan đang tiếp tục được điều tra.

Tin nổi bật