Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Trung Quốc phản hồi việc WHO cử phái đoàn đến điều tra nguồn gốc Covid-19

(DS&PL) -

Phía Trung Quốc đã chính thức lên tiếng trả lời cho việc WHO sẽ cử thêm phái đoàn khác tới nước này điều tra về nguồn gốc virus SARS-CoV-2.

Phía Trung Quốc đã chính thức lên tiếng trả lời cho việc WHO sẽ cử thêm phái đoàn khác tới nước này điều tra về nguồn gốc virus SARS-CoV-2.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh. Ảnh: Sina.

Vào ngày 6/5 vừa qua, nhà dịch tễ học Maria Van Kokhov, người phụ trách các Sự kiện khẩn cấp của WHO cho biết, bà đang thảo luận với các bên liên quan để gửi thêm một phái đoàn đến Trung Quốc để điều tra về nguồn gốc virus SARS-CoV-2.

"Nếu không biết nguồn gốc của virus ở đâu, sẽ rất khó để ngăn đại dịch tái diễn", bà Van Kerkhove nói.

Trước đó hồi tháng 2, một đoàn chuyên gia cưa WHO đến Trung Quốc đã kết luận dơi chính là vật chủ mang virus nhưng chưa thể xác định được vật chủ trung gian truyền nhiễm.

Theo The Paper, trong một cuộc họp báo chiều 7/5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh đã phản hồi rằng, nước này luôn sẵn sàng hợp tác với WHO trong tất cả các vấn đề bao gồm truy tìm virus, miễn là nó có lợi cho nhân loại để đối phó với các bệnh truyền nhiễm trong tương lai.

"Trung Quốc sẽ nỗ lực và đóng góp đúng mức với tinh thần trách nhiệm cao", bà Hoa Xuân Oánh nói.

Tuy nhiên, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh nước này phản đối rằng "Mỹ và một vài quốc gia riêng lẻ khác đang cố gắng thúc đẩy những cuộc điều tra quốc tế dựa trên những giả định sai trái về vấn đề nguồn gốc Covid-19".

"Truy tìm nguồn gốc của virus là vấn đề khoa học cần được các nhà khoa học và chuyên gia đánh giá dựa trên các luận chứng khoa học đầy đủ", bà Hoa nói thêm.

Trước câu hỏi phóng viên nước ngoài về việc có hay không trước đó Trung Quốc phản đối việc tiến hành điều tra nguồn gốc dịch bệnh, bà Hoa Xuân Oánh khẳng định Trung Quốc chỉ "phản đối những hành động chính trị hóa về việc truy tìm nguồn gốc virus".

Hoa Vũ (Theo The Paper)

Tin nổi bật