Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/7: Ukraine thừa nhận vẫn gặp khó ngoài mặt trận

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

Ukraine thừa nhận vẫn gặp khó ngoài mặt trận

Hãng thông tấn Tass đưa tin, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi mới đây thừa nhận rằng tình hình chiến sự ở khu vực Pokrovsk hiện vẫn còn nhiều khó khăn đối với quân đội nước này.

"Tình hình ở khu vực Pokrovsk vẫn còn khó khăn. Cường độ giao tranh ở những khu vực khác đã giảm nhưng tiền tuyến đã mở rộng", ông Syrskyi viết trên trang Facebook của mình. Theo ông, quân đội Ukraine ở khu vực này cần nhiều đạn dược và vũ khí hơn.

Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Ảnh: Reuters

Ông Syrskyi cũng lưu ý rằng vấn đề chính là tuyển dụng "những người lính có động lực, được đào tạo bài bản" cũng như cung cấp cho quân đội các phương tiện phòng không và tác chiến điện tử hiện đại để chống lại máy bay không người lái của Nga.

Thông tin trên được Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine đưa ra sau khi dành một tuần trực tiếp thị sát ở mặt trận phía đông. Ông đã đến thăm hầu hết các lữ đoàn được triển khai trên các mặt trận Pokrovsk, Kurakhove, Vremivka, Toretsk và Kramatorsk, cũng như những lữ đoàn tham gia phòng thủ Vovchansk gần Kharkiv.

Ông Syrskyi cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp với các chỉ huy đơn vị máy bay không người lái để thảo luận về công việc của lực lượng phòng thủ Ukraine ở miền đông đất nước. Mục tiêu của cuộc họp là để các chỉ huy đơn vị máy bay không người lái chia sẻ kinh nghiệm với nhau và thảo luận về triển vọng sử dụng máy bay không người lái trong chiến tranh.

Trước đó, kể từ tháng 5, lực lượng Ukraine bắt đầu gặp nhiều vấn đề  hơnở khu vực Pokrovsk. Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ tran Ukraine thừa nhận vào cuối tháng 5 rằng lực lượng Nga đã đạt được "tiến triển nhất định" ở đó. Sau đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết tình hình khó khăn nhất là ở khu vực do nước này kiểm soát ở tỉnh Donetsk.

NATO đạt thỏa thuận hỗ trợ 40 tỷ euro cho Ukraine

Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ một nhà ngoại giao châu Âu giấu tên cho biết, Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã đạt được thỏa thuận về khoản viện trợ quân sự cho Ukraine vào năm tới trị giá 40 tỷ euro. Đây là đề xuất của Tổng thư ký Jens Stoltenberg và sẽ được chính thức thông qua tại hội nghị thượng đỉnh NATO ở Washington vào tuần tới.

NATO đạt thỏa thuận hỗ trợ 40 tỷ euro cho Ukraine. Ảnh: Getty Images

Trước đó, ông Stoltenberg cho biết, kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự toàn diện ở Ukraine vào năm 2022, các đồng minh đã cung cấp viện trợ quân sự trị giá khoảng 40 tỷ euro cho Ukraine mỗi năm. Ông cho rằng NATO phải duy trì ít nhất mức hỗ trợ này mỗi năm trong thời gian cần thiết.

Ông Jens Stoltenberg muốn 32 nước NATO chia sẻ gánh nặng một cách "công bằng" và sẵn sàng công bố kế hoạch tại hội nghị thượng đỉnh NATO diễn ra ở Washington (Mỹ). "Chúng tôi cần một cam kết chắc chắn về lâu dài để đảm bảo rằng Ukraine có thể lập kế hoạch, có khả năng cần thiết để tiến hành cuộc chiến tranh tự vệ này”, ông Jens Stoltenberg nhấn mạnh.

Nguồn tin của Reuters giải thích thêm rằng mặc dù các quốc gia thành viên không ủng hộ yêu cầu ban đầu của ông Stoltenberg về việc biến điều này thành cam kết kéo dài nhiều năm, nhưng thỏa thuận này đã có các điều khoản đánh giá lại các đóng góp của đồng minh tại các hội nghị thượng đỉnh NATO trong tương lai.

Nhà ngoại giao cho biết các quốc gia thành viên NATO cũng đã nhất trí soạn thảo hai báo cáo trong năm tới để xác định quốc gia nào sẽ cung cấp cho Ukraine loại hỗ trợ nào nhằm mục đích cải thiện tính minh bạch trong việc chia sẻ gánh nặng trong khối.

Tin nổi bật