Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 29/5: Hé lộ về đội quân bóng ma Ukraine ở Kharkiv

  • Phương Uyên(T/H)
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/5/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 29/5/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

Ukraine điều "đội quân bóng ma" đến Kharkiv

Theo BBC, Oleksandr - chỉ huy nhóm Peaky Blinders (Bóng ma nước Anh) cho biết, tên gọi của nhóm được đặt theo một bộ phim truyền hình đình đám. Khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ, các thành viên của đội ban đầu chỉ mặc đồ dân sự, cầm súng ngắn để bảo vệ các đường phố như một cảnh trong bộ phim ăn khách.

Tuy nhiên, giờ họ đã không còn là một nhóm tình nguyện viên trang bị nghèo nàn mà trở thành đội quân Peaky Blinders công nghệ cao, sử dụng máy bay không người lái (UAV) nhỏ được sản xuất hàng loạt, giá rẻ để bảo vệ đất nước. Khẩu hiệu của nhóm là "Tìm và Diệt". 

UAV công nghệ cao giúp Ukraine phòng thủ ở Kharkiv. Ảnh: BBC

Viên chỉ huy này cho biết, kể từ khi xung đột bùng phát, đội quân Peaky Blinders đã tiêu diệt hoặc làm bị thương 100 lính Nga. Nhóm này hoạt động như một lực lượng không quân nhỏ với hàng chục UAV và một kho bom dùng để phá hủy xe tăng và nhắm vào các nhóm bộ binh hoặc binh sĩ Nga riêng lẻ. 

Nhóm Peaky Blinders thả bom hoặc dùng UAV Góc nhìn thứ nhất để lao thẳng vào mục tiêu. Vào ngày phóng viên BBC tới gặp gỡ, đội quân này đang tìm kiếm mục tiêu mới. BBC cho hay, đội quân này đã đạt được một số thành công, bằng chứng là binh sĩ Nga phải ẩn nấp. Ngoài việc tiêu diệt quân địch, đội quân này còn dùng các UAV cỡ lớn để lấy vũ khí của những binh sĩ họ đã tiêu diệt.

Bất chấp những thất bại, Oleksandr nói rằng cuộc tấn công ở Kharkiv đã mang đến cho những người lính mệt mỏi của ông một luồng gió thứ hai. Trước đây, họ sợ thế giới mất dần sự quan tâm đối với tình hình ở Ukraine. Cuộc tấn công mới của Nga vào Kharkiv đã nêu bật những thiếu sót trong sự hỗ trợ của phương Tây dành cho Kiev và những căng thẳng mà lực lượng vũ trang Ukraine đang phải đối mặt (gồm dàn trải quân, bị áp đảo về lực lượng). 

Ukraine mất kho chứa hơn 100.000 quả đạn

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã phát hiện một nhà kho dã chiến của Ukraine với hơn 100.000 quả đạn ở Lugansk. “Các đơn vị đặc nhiệm của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt đã phát hiện một nhà kho dã chiến bí mật chứa nhiều hộp đạn cho vũ khí nhỏ, đạn pháo và vật liệu nổ kỹ thuật của đối phương tại một khu định cư ở  Lugansk", lực lượng này cho biết.

Ukraine mất kho chứa hơn 100.000 quả đạn. Ảnh: Reuters

Các binh sĩ thuộc Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã thu giữ một loạt các hộp đạn nhiều cỡ nòng khác nhau, với tổng cộng hơn 114.000 viên đạn. Ngoài số đạn nói trên, trong nhà kho còn có hơn 600 quả đạn pháo và vật liệu nổ kỹ thuật, 8 tên lửa chống tăng, hơn 100 viên đạn phóng lựu, 136 quả lựu đạn phân mảnh và lựu đạn khói.

Tất cả số đạn dược này đều còn nguyên vẹn và sẽ được bàn giao cho các nhà kho của quân đội Nga. Trong một diễn biến khác, Bộ Quốc phòng Nga ngày 28/5 cho biết lực lượng phòng không nước này đã bắn hạ một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine trong 24 giờ qua.

“Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraine, phá huỷ 39 máy bay không người lái, một tên lửa ATACMS do Mỹ sản xuất, 7 quả bom bay dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và một tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất”, trích thông báo.

Tổng cộng, lực lượng vũ trang Nga đã loại bỏ 604 máy bay chiến đấu Ukraine, 274 máy bay trực thăng, 24.739 máy bay không người lái, 524 hệ thống tên lửa đất-đối-không, 16.182 xe tăng và phương tiện chiến đấu bọc thép, 1.322 bệ phóng loạt, 9.914 khẩu pháo dã chiến và súng cối, 22.060 xe cơ giới quân sự đặc biệt kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt.

 

Tin nổi bật