Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sinh nhật không cần quà, Mailisa chỉ xin chồng thêm 10 tỷ để xây 40 nhà tình thương

  • Thu Hà
(DS&PL) -

Sau trận bão lụt số 3, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa quyết định chi 20 tỷ đồng xây dựng 40 căn nhà cho các gia đình tại Xóm Bản Riềng, tỉnh Cao Bằng.

20 Tỷ Đồng Để Xây Nhà Mới, Mang Lại Niềm Tin Mới Cho Bà Con Sau Bão 

“Mong bà con sớm ổn định, đó là món quà quý nhất” – Vợ chồng Mailisa chi thêm 10 tỷ đồng nâng mức hỗ trợ bà con miền bắc lên 20 tỷ sau bão Yagi

Khi hay tin bà con ở Cao Bằng mất hết nhà cửa sau cơn bão, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh, Mailisa đã không chút ngần ngại sắp xếp công việc, vượt hàng trăm cây số đường đèo núi cheo leo để đến tận nơi. Chị Mai kể lại: “Lúc đứng trước cảnh tan hoang ấy, tôi thấy lòng mình như thắt lại. Bà con chỉ còn lại mấy tấm bạt che tạm, những ánh mắt thẫn thờ, những đứa trẻ ngồi co ro trong gió lạnh, nghèo hơn cả chị dậu. Nghĩ đến cảnh mưa bão lại đến, mình không chịu nổi, phải làm gì đó thật nhanh để giúp bà con có nơi che nắng, che mưa.”

Căn nhà chông chênh, đơn sơ giữa núi rừng của một hộ gia đình tại Xóm Bản Riềng, xã Sơn Lộ, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng

Chuyến đi ấy đã khiến vợ chồng anh chị quyết định xây ngay 40 căn nhà kiên cố để bà con có thể an tâm, không còn cảnh sợ hãi khi giông gió về. Ngay sau chuyến khảo sát, doanh nhân Hoàng Kim Khánh đã gửi đơn kiến nghị lên chính quyền địa phương xin đất xây nhà cho các hộ dân gặp khó khăn nhất. Trong đơn, anh chị không chỉ đề xuất xây nhà, mà còn cam kết sẽ trao luôn sổ đỏ, sổ hồng vào ngày bàn giao nhà để bà con không chỉ có chỗ ở mà còn thực sự an cư.

“Nhận nhà mà không có giấy tờ thì sao bà con an tâm được. Phải đảm bảo họ thực sự sở hữu mảnh đất, căn nhà ấy, không còn nỗi lo nào canh cánh trong lòng,” anh Khánh tâm sự. Được biết, đơn kiến nghị của vợ chồng anh Khánh, chị Mai đã được chính quyền địa phương chấp thuận nhanh chóng vào ngày 2/10/2024.

Vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh, Mailisa làm việc với ban lãnh đạo tỉnh Cao Bằng để xin hỗ trợ chấp thuận đồng ý cho anh chị xây 40 căn nhà tình thương

Từ đây, bà con nơi vùng cao hẻo lánh ấy đã bắt đầu có hy vọng mới, một mái ấm thực sự sẽ sớm đến với họ. Niềm vui lan tỏa trên từng khuôn mặt, ai nấy đều mừng rỡ: “Có nhà mới rồi, có sổ đỏ rồi, chúng tôi an tâm lắm. Vợ chồng anh Khánh đúng là như người thân của bà con mình.” Cũng nhiều bà con không cầm được nước mắt khi nghe tin mình sẽ có nhà mới, có sổ đỏ trong tay. “Cứ tưởng cảnh nhà tan cửa nát sẽ đeo bám mình mãi. Ai ngờ, chú Khánh và cô Mai như cứu tinh vậy. Chúng tôi chỉ mong được yên ổn, có mái nhà để con cháu lớn lên an toàn” ông Tòng – một người dân nghèo ở Xóm Bản Riềng rưng rưng chia sẻ.

Chị Mai cũng không giấu nổi sự xúc động khi nói về dự án này: “Mình muốn xây cho bà con ngôi nhà vững chắc, ấm áp để họ sống an toàn, khỏe mạnh. Chứ nhà mà xây qua loa, mưa gió lại hư thì có nghĩa gì đâu.” Chính vì vậy, chị đã nhờ đội ngũ kiến trúc sư thiết kế từng căn nhà với diện tích 70m², có phòng khách, hai phòng ngủ, bếp, nhà vệ sinh và một khoảng sân rộng rãi để phơi đồ.

Đường di chuyển lên Xóm Bản Riềng, Cao Bằng bùn đất, hiểm trở vô cùng

Được biết đường di chuyển lên Xóm Bản Riềng, Cao Bằng cheo leo hiểm trở vô cùng nên để vận chuyển được nguyên vật liệu lên để xây 40 căn nhà thì cả một vấn đề, bởi vì khi vào bản không vận chuyển vật liệu bằng xe lớn được mà phải tăng bo sử dụng xe 5 tấn nên mọi chi phí để xây nhà ở vùng sâu vùng xa bị đội lên rất cao so với xây nhà ở thành phố.

Chưa dừng lại ở đó, vợ chồng anh chị còn tự tay chuẩn bị 80 chiếc giường và 80 cái chăn ấm cho từng gia đình. “Nhìn cảnh bà con nằm trên sàn đất lạnh lẽo mà mình xót lắm. Nhà đã có rồi, nhưng phải có đủ cái giường, cái chăn thì bà con mới thực sự ấm áp,” chị Mai nói với ánh mắt đầy trăn trở. Bà cụ Nụ – một người già neo đơn tại bản nghẹn ngào chia sẻ: “Cả đời tôi chưa từng được nằm trên cái giường mới nào cả. Giờ có nhà mới, lại có giường, có chăn ấm, chắc là giấc ngủ sẽ ngon lắm. Ơn anh chị Khánh – Mai nhiều lắm!”

Không chỉ xây nhà, chị Mai và anh Khánh còn lo lắng cho từng bữa cơm của bà con. Họ chuẩn bị sẵn gạo đủ cho mỗi gia đình trong 6 tháng đến 1 năm, để mọi người không phải lo nghĩ đến miếng ăn hằng ngày. Chỉ nghe thôi cũng đủ thấy tình cảm của anh chị dành cho bà con lớn lao đến nhường nào.

Trái Tim Nhân Ái Của Vợ Chồng Chủ TMV Mailisa - Cho Đi Là Hạnh Phúc

Hình ảnh một trong các hoạt động từ thiện trước đây của vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh Mailisa

Có lẽ, xuất thân từ gia đình thuần nông nghèo khó đã giúp anh Khánh và chị Mai thấu hiểu nỗi cơ cực của những người dân vùng cao. Chính vì vậy, không chỉ ở Cao Bằng, mà khắp cả nước, đâu đâu cũng thấy bóng dáng của vợ chồng doanh nhân này trong những chuyến đi thiện nguyện. Từ miền Nam, miền Trung, miền Bắc, chị Mai và anh Khánh luôn xuất hiện, không nề hà vất vả, chỉ cần biết ở đâu có bà con cần là ở đó có bước chân anh chị đến, mang theo những phần quà, những ngôi nhà và cả tình thương ấm áp gửi trao cho từng người dân.

“Với chúng tôi, thấy bà con sống vui vẻ, khỏe mạnh, thoát được cái nghèo là mãn nguyện lắm rồi. Tiền bạc thì có thể kiếm lại, nhưng tình người, sự yêu thương thì vô giá, giúp ai đó được là niềm vui lớn nhất.” Câu nói ấy của chị Mai đã chạm đến trái tim của bao người, khiến ai nấy đều khâm phục và yêu mến tấm lòng chân thành của vợ chồng anh chị.

Tin rằng với trái tim nhân hậu và tấm lòng đầy yêu thương, vợ chồng doanh nhân Hoàng Kim Khánh sẽ tiếp tục giúp thêm nhiều mảnh đời thoát khỏi cảnh khó khăn. Chúc chị Mai và anh Khánh luôn có thật nhiều sức khỏe và hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa ngày càng phát triển. Mong rằng anh chị sẽ tiếp tục lan tỏa yêu thương, giúp đỡ được thêm nhiều mảnh đời khó khăn, mang đến niềm vui, hạnh phúc và tạo nên những thay đổi tích cực cho cộng đồng. Đúng như câu nói của chị Mai: “Giúp người khác không chỉ là cho đi, mà là nhận lại niềm hạnh phúc từ những nụ cười”.

Tin nổi bật