Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định soi kèo trận Bồ Đào Nha vs Croatia, 1h45 ngày 6/9: Mèo tiên tri mê mẩn Selecao châu Âu

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Việc làm khách trên thánh địa của đội bóng màu bã trầu ít nhiều gây ảnh hưởng đến kết quả của Croatia. Liệu thầy trò Zlatko Dalić có tạo nên “địa chấn”.

Một lần nữa, Bồ Đào Nha lại phải ngậm ngùi rời khỏi một giải đấu lớn của bóng đá thế giới, khi bị Pháp đánh bại trên chấm 11m ở tứ kết EURO 2024. Đây là lần thứ hai liên tiếp Cristiano Ronaldo và các đồng đội dừng chân ở vòng tứ kết, trước đó Bồ Đào Nha đã bị Morocco loại ở World Cup 2022 tại Qatar.

Sau EURO 2024, trung vệ Pepe quyết định chia tay ĐT Bồ Đào Nha, trong khi siêu sao Ronaldo tiếp tục gắn bó với Seleccao dù sắp bước sang tuổi 40. Anh đang hướng đến đấu trường UEFA Nations League với mục tiêu dẫn dắt các đàn em giành chức vô địch, như họ đã từng làm được vào năm 2019.

Lựa chọn của chú mèo tiên tri trước trận đấu Bồ Đào Nha vs Croatia

Kể từ chiến dịch UEFA Nations League 2024/25, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định thay đổi thể thức thi đấu. Thay vì chỉ có bán kết và chung kết, giải đấu sẽ có thêm vòng tứ kết. Điều này đồng nghĩa với việc đội đứng thứ hai trên bảng xếp hạng cũng sẽ giành quyền vào vòng loại trực tiếp, mở ra cơ hội cho các đối thủ cạnh tranh với Bồ Đào Nha ở bảng A như Ba Lan, Scotland và Croatia - đối thủ mà Ronaldo cùng các đồng đội sẽ chạm trán ở lượt trận đầu tiên.

Việc Bồ Đào Nha được xem là ứng cử viên nặng ký nhất đồng nghĩa Croatia sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với Ba Lan và Scotland cho tấm vé còn lại vào vòng trong. Sau kỳ EURO 2024 đáng thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng, Croatia đang chuyển hướng tập trung vào UEFA Nations League, giải đấu mà họ đang là đương kim Á quân sau khi để thua Tây Ban Nha trên chấm luân lưu trong trận chung kết hồi tháng 6/2023.

Mục tiêu chính của Croatia là giành vé tham dự World Cup 2026, nhưng viễn cảnh có thể giành được một danh hiệu cũng đủ để tạo động lực cho đội bóng áo sọc ca-rô dốc toàn lực cho UEFA Nations League mùa giải này. Tuy nhiên, thử thách đầu tiên của họ sẽ không hề dễ dàng khi phải làm khách trên sân của Bồ Đào Nha.

Như thường lệ, chú mèo tiên tri lại tiếp tục làm công việc của mình. Cụ thể, chú mèo chọn đĩa thức ăn có lá cờ của Bồ Đào Nha, điều này có phần dễ hiểu bởi hiện tại Croatia không còn sở hữu đội hình xuất sắc như World Cup 2018.

Tin nổi bật