Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhận định soi kèo trận ĐT Nga vs ĐT Việt Nam, 20h ngày 5/9: Mèo tiên tri chọn xứ “Bạch Dương”

  • Thùy Dung
(DS&PL) -

Dù đội tuyển Nga đã lâu không cọ xát với đối thủ mạnh ở châu Âu nhưng trình độ của họ vẫn được đánh giá “khác xa” so với đội tuyển Việt Nam.

Mặc dù không phải là đội tuyển hàng đầu thế giới hay châu Âu, đội tuyển Nga vẫn được xem là "gã khổng lồ" so với đội tuyển Việt Nam. Khoảng cách 82 bậc trên bảng xếp hạng FIFA cho thấy sự chênh lệch lớn về đẳng cấp và trình độ chuyên môn giữa hai đội. Điều này khiến các cầu thủ Nga tự tin vào chiến thắng tại Mỹ Đình, mặc dù họ thừa nhận không biết nhiều về đội tuyển Việt Nam (hay Thái Lan) ngoài thứ hạng trên bảng xếp hạng thế giới.

Lựa chọn của chú mèo tiên tri trước trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Nga

Hậu vệ Danil Krugovoy chia sẻ trên trang chủ LĐBĐ Nga: "Tôi không biết gì về bóng đá Việt Nam, nhưng chúng tôi hiểu rằng chúng tôi mạnh hơn và có những cầu thủ giỏi hơn." Tiền vệ Andrey Mostovoy cũng đồng tình: "Tôi không biết gì về các đội này, chỉ biết Việt Nam xếp thứ 115 và Thái Lan thứ 101 trên bảng xếp hạng FIFA. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ giành chiến thắng."

Sự tự tin của các cầu thủ Nga không phải là tự cao, mà dựa trên thực tế rằng đội tuyển Việt Nam khó có thể sánh bằng họ trong trận đấu này. Vì vậy, cơ hội được "thử lửa" với đối thủ xếp hạng 33 thế giới là rất quý giá đối với thầy trò HLV Kim Sang Sik. Trận đấu này chắc chắn sẽ mang lại nhiều bài học bổ ích cho đội tuyển Việt Nam, khi họ được tiếp cận với phong cách chơi bóng hiện đại của châu Âu, khác biệt so với các đối thủ châu Á. Không chỉ về mặt kỹ - chiến thuật, đây còn là dịp để HLV Kim Sang Sik tìm ra giải pháp hiệu quả trong các pha không chiến, khi đối thủ có thể hình và thể lực vượt trội hơn hẳn.

Trận đấu với Nga rõ ràng là một cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi và kỳ vọng đối với ĐT Việt Nam. Tuy nhiên, những sự chờ đợi và kỳ vọng này không chỉ đơn thuần nằm ở kết quả thắng thua. Đây là cơ hội để HLV Kim Sang Sik thể hiện tài thao lược và khả năng ứng biến trên sân cỏ, từ đó gieo niềm tin cho chặng đường phía trước. Mặc dù đã có hai trận chính thức dẫn dắt ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2026, ông Kim vẫn chưa tạo ra sự khác biệt hay dấu ấn chiến thuật rõ nét như người tiền nhiệm Park Hang Seo hay thậm chí cả HLV Troussier ở giai đoạn đầu.

Trận đấu với Nga cũng là dịp để chứng kiến thiên hướng sử dụng nhân sự của HLV Kim Sang Sik, từ đó định hình bộ khung cho ĐT Việt Nam. Đợt tập trung này quy tụ gần như tất cả các cầu thủ nổi tiếng của Việt Nam, ngoại trừ một số trường hợp vắng mặt do chấn thương, vì vậy đây được coi là cơ hội để chọn lọc "hạt gạo trên sàng".

Như thường lệ, chú mèo tiên tri đã đưa ra đưa ra dự đoán về trận đấu. Cụ thể, chú mèo chọn đĩa thức ăn có lá cờ ĐT Nga. Như vậy, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ phải nhận thất bại trong trận đấu đầu tiên giải tam hùng.

Tin nổi bật