Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga vạch trần "bản giao hưởng chiến thắng" của Ukraine, hé lộ "bài tẩy" mới

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Khi được hỏi về "bản giao hưởng chiến thắng" mới được Tổng thống Ukraine tiết lộ, đại diện Điện Kremlin nói đây không phải lần đầu nghe được những tuyên bố như vậy.

"Đây không phải là lần đầu tiên chúng tôi nghe những tuyên bố như vậy từ đại diện của chế độ Kiev. Chúng tôi nhận thức được bản chất của chế độ này. Chúng tôi đang tiếp tục chiến dịch quân sự đặc biệt của mình và sẽ đạt được tất cả các mục tiêu đề ra", người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov nói với các phóng viên khi được hỏi về "bản giao hưởng chiến thắng" mới được Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tiết lộ.

Ông Peskov cũng nhấn mạnh việc Nga ủng hộ quan điểm của Ấn Độ về nhu cầu giải quyết xung đột một cách hòa bình nhưng cho biết "điều thực tế hơn" là hiện tại không có bất kỳ cơ sở nào cho các cuộc đàm phán. Nga vẫn đang tích cực đẩy lùi cuộc tấn công nhằm vào vùng biên giới Kursk của Ukraine đồng thời tiếp tục chiến dịch của riêng mình ở khu vực Donetsk ở mặt trận miền đông.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

Trước đó, trong một cuộc họp báo tại thủ đô Kiev ngày 27/8, Tổng thống Zelensky tiết lộ ông đang có kế hoạch hướng tới việc chấm dứt xung đột với Nga và dự kiến chia sẻ kế hoạch này cho người đồng cấp Mỹ Joe Biden khi tham dự kỳ họp thứ 79 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc trong tháng 9 tới. 

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết kế hoạch này cũng sẽ được trình lên 2 ứng cử viên tiềm năng cho vị trí Tổng thống Mỹ năm 2024 là Phó Tổng thống Kamala Harris đại diện cho đảng Dân chủ và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đại diện cho đảng cộng hòa.

Ông Zelensky không tiết lộ rõ chi tiết của "bản giao hưởng chiến thắng" nhưng cho hay kế hoạch này gồm 4 giai đoạn bắt đầu bằng cuộc tấn công xuyên biên giới vào Kursk "đã được thực hiện". Giai đoạn thứ 2 mà Ukraine nhắm tới là vị trí chiến lược của Ukraine trong cơ sở hạ tầng an ninh thế giới.

Giai đoạn thứ 3 là có biện pháp mạnh mẽ buộc Nga phải chấm dứt chiến tranh theo đường lối ngoại giao, và giai đoạn thứ 4 là khôi phục kinh tế. Ông Zelensky thừa nhận kế hoạch này nghe có vẻ tham vọng đối với một số người, nhưng lại rất quan trọng đối với Ukraine.

Trong khi đó, Nga lại thể hiện rõ quan điểm cứng rắn, cho biết sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc đối thoại nào với Ukraine sau vụ tấn công vào khu vực biên giới Kursk. Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các cuộc đàm phán với chính phủ Ukraine lúc này là vô nghĩa. Chủ nhân Điện Kremlin khẳng định Ukraine chắc chắn sẽ nhận được đòn đáp trả thích đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra chắc chắn sẽ đạt được.

Theo Reuters

Tin nổi bật