Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine cảnh báo "đáng sợ" về số phận của Nga ở thành trì chiến lược miền Đông

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine cảnh báo Nga có khả năng thiệt hại lên tới 60.000 binh sĩ nếu tiếp tục cố gắng giành quyền kiểm soát thành trì chiến lược Pokrovsk ở miền Đông.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky mới đây cho biết, quân đội Nga tiếp tục gây áp lực ở khu vực Pokrovsk thuộc vùng Donetsk. Ông nhận định rằng Nga có thể đang cố gắng lặp lại chiến thuật trong trận chiến giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut hồi tháng 5 năm ngoái.

Ông Zelensky đồng thời cảnh báo quân đội Nga có thể chịu tới 60.000 thương vong nếu cố gắng tiến vào thành trì chiến lược Pokrovsk. “Nga không rút quân khỏi Pokrovsk vì họ có thể hứng đòn phản công khi quay trở lại. Giống như ở Bakhmut – họ sẽ mất 50.000 đến 60.000 binh lính ở đó và bạn sẽ sớm thấy điều này", ông nói.

Tình hình giao tranh ở Pokrovsk vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: BBC 

Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý rằng sau khi cuộc tấn công ở khu vực Kursk bắt đầu, tốc độ tiến công của quân đội Nga gần Pokrovsk đã chậm lại. Trong khi đó, Tổng tư lệnh Ukraine Oleksandr Syrsky lưu ý rằng một trong những mục tiêu của chiến dịch Kursk là chuyển hướng lực lượng Nga khỏi khu vực các thành trì Pokrovsk và Kurakhove.

"Chiến dịch Kursk đã chuyển hướng một số lượng lớn lực lượng của Nga khỏi nhiều mặt trận. Hiện tại, chúng tôi có thể xác nhận rằng khoảng 30.000 binh lính đã được tái triển khai về hướng Kursk. Và con số này đang tăng lên. Ngược lại, ở hướng Pokrovsk, họ vẫn gia tăng nỗ lực của mình”, ông Syrsky nói.

Mặc dù Pokrovsk không phải là một thành phố lớn chỉ với khoảng 60.000 người dân sinh sống trước khi chiến sự nổ ra nhưng nơi đây lại đóng vai trò là trung tâm hậu cần huyết mạch của quân đội Ukraine. Thành phố này là điểm trung chuyển quan trọng trên tuyến đường tiếp tế đến các tiền đồn khác do Ukraine kiểm soát, nổi bật là Chasiv Yar và Kostiantynivka. 

Sau khi chiến dịch ở Kharkiv không đạt được kết quả như mong đợi, Nga đã chuyển hướng tiến công sang Pokrovsk. Suốt nhiều tuần qua, thành phố này luôn là một trong những mặt trận "nóng" nhất hiện tại ở chiến trường Ukraine. 

Chỉ tính riêng trong 24h qua, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận, quân phòng thủ Ukraine tại Pokrovsk đã đẩy lùi 55 cuộc tấn công của Nga ở các khu vực Sukha Balka, Vozdvyzhenka, Novooleksandrivka, Zelene Pole, Myroliubivka, Novohrodivka, Mykhailivka, Hrodivka, Myronivka và Selydove. Số lượng cuộc tấn công cao nhất được ghi nhận gần Novohrodivka.

Trước đó, ngày 19/8, lãnh đạo cơ quan quản lý quân sự Pokrovsk Serhii Dobriak cho biết nếu xem xét tốc độ tiến quân của Nga, người dân Pokrovsk sẽ còn 1-2 tuần để sơ tán. Chính quyền địa phương thúc giục mọi người rời đi ngay bây giờ để đảm bảo việc di tản có kiểm soát, tranh nguy cơ xảy ra hỗn loạn khi Nga tiến đến gần hơn.

Theo Kyiv Independent

Tin nổi bật