Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

"Trả giá đắt" trên lãnh thổ Nga, Ukraine gấp rút xem lại kế hoạch tác chiến?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tuyên bố tiếp tục đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi các khu định cư thuộc tỉnh biên giới Kursk đồng thời gây ra tổn thất lớn đối với đối phương.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Thiếu tướng Apty Alaudinov - Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời là Chỉ huy Lực lượng đặc nhiệm Akhmat ngày 27/8 cho biết, quân đội Ukraine đã chịu thương vong nặng nề ở khu vực Kursk trong 24 giờ qua và đang phải điều chỉnh lại kế hoạch tác chiến.

"Tiền tuyến không có thay đổi đáng kể nào và ngày hôm qua các đơn vị lân cận của chúng tôi đã giải giành lại quyền kiếm soát 2 khu định cư. Trong suốt ngày đêm qua, đối phương đã tấn công không ngừng nghỉ, cố gắng tiến vào khu vực tiền tuyến của chúng tôi và chịu thương vong rất nặng nề. Hôm nay, như tôi đã nhận ra, họ đã quyết định xem xét lại kết hoạch hành động của mình", ông Alaudinov chỉ ra.

Nga tiếp tục giáng những đòn phản cộng dữ dội vào quân đội Ukraine ở Kursk. Ảnh: Telegraph

Ukraine bắt đầu chiến dịch đột kích xuyên biên giới nhằm vào tỉnh Kursk của Nga từ ngày 6/8 và đã đạt được một số thành tựu đáng kể khi tuyên bố kiểm soát 100 khu định cư trong khu vực. Tuy nhiên, giới phân tích nhận định rằng, Ukraine đã trả giá đắt cho những bước tiến này.

Bộ Quốc phòng Nga cũng liên tục đưa ra số liệu về tổn thất của quân đội Ukraine ở Kursk. Theo ước tính mới nhất của bộ này, trong suốt những tuần qua, tổng thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 6.200 quân nhân, 73 xe tăng, 33 xe chiến đấu bộ binh, 61 xe bọc thép chở quân, 404 xe chiến đấu bọc thép, 188 xe quân sự, 42 khẩu pháo, 5 bệ phóng tên lửa phòng không, 11 bệ phóng tên lửa đa nòng, 9 trạm tác chiến điện tử, 2 radar phản pháo, 1 radar phòng không, 5 thiết bị công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Liên quan đến vấn đề này, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố rằng Ukraine "chắc chắn sẽ nhận được phản ứng xứng đáng" cho cuộc tấn công vào khu vực Kursk, và tất cả các mục tiêu mà Nga đặt ra trước đó khi tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt sẽ đạt được.

Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cũng thừa nhận rằng thông qua cuộc tấn công Vùng Kursk, Kiev theo đuổi mục tiêu đánh lạc hướng lực lượng đáng kể của Nga khỏi hướng Krasnoarmeisk (Pokrovsk), song hầu như không có tác dụng.

Ông Syrskyi cho hay Nga đã phá vỡ các kế hoạch này và "tiếp tục tập trung nỗ lực chính vào Pokrovsk". Ông mô tả tình hình ở thành trì chiến lược này hiện "khá khó khăn" đối với quân đội Ukraine và tuyên bố rằng bộ chỉ huy đang cố gắng "làm mọi thứ có thể để ổn định tình hình".

Theo Tass

Tin nổi bật