Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 28/8: Lửa chiến bùng lên dữ dội, Ukaine quyết nói không với đàm phán

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 28/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 28/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

Lửa chiến bùng cháy dữ dội ở Ukraine

Theo thống kê do Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới công bố, tổng cộng đã có 170 cuộc giao tranh giữa quân đội nước này và Nga xảy ra trong ngày qua (26/8), phần lớn trong số đó được ghi nhận ở mặt trận Pokrovsk.

"Trên mặt trận Pokrovsk, lực lượng phòng thủ của chúng tôi đã đẩy lùi 60 nỗ lực tấn công gần các khu định cư Kalynove, Vozdvyzhenka, Novooleksandrivka, Panteleimonivka, Zelene Pole, Myroliubivka, Hrodivka, Novohrodivka, Memryk, Mykhailivka và Karlivka. Quân phòng thủ Ukraine đang làm mọi cách có thể để duy trì tuyến phòng thủ và vị trí của mình, gây ra tổn thất đáng kể cho đối phương", Bộ này nêu rõ.

Lửa chiến bùng cháy dữ dội ở Ukraine. Ảnh: NYT

Không quân Ukraine và các đơn vị từ Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 16 cụm quân nhân Nga, 1 sở chỉ huy UAV, 1 hệ thống radar ZooPark, 2 kho đạn dược, 1 hệ thống pháo binh và 1 mục tiêu quan trọng khác của đối phương.

Ngoài ra, trên mặt trận Kharkiv, quân Nga tiếp tục các hành động tấn công, 3 cuộc giao tranh đã xảy ra gần thành phố Vovchansk. Trên mặt trận Kupiansk, 16 cuộc tấn công đã xảy ra trong ngày. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Novoosynove, Hlushkivka, Stelmakhivka và Andriivka.

Trên mặt trận Lyman, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 20 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Makiivka, Hrekivka, Druzheliubivka, Nevske, Novosadove và Torske. Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã tiến hành 15 cuộc tấn công gần các khu định cư Toretsk và New York.

Trên mặt trận Kurakhove, quân đội Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Hostre, Heorhiivka và Kostiantynivka, nơi quân Nga đã cố gắng đột phá qua hệ thống phòng thủ của Ukraine 18 lần.

Trên mặt trận Vremivka, quân Nga đã thực hiện 22 cuộc tấn công vào các khu định cư Vodiane, Vuhledar và gần Prechystivka, tích cực sử dụng xe bọc thép trong các cuộc tấn công này.

Ukraine quyết không đàm phán với Nga

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky trong cuộc họp báo diễn ra ở Kiev hôm 27/8 tuyên bố rằng ở giai đoạn hiện nay, việc đối thoại với nhà lãnh đạo Nga Vladimir Putin là vô nghĩa vì ông Putin không muốn chấm dứt cuộc xung đột giữa hai bên bằng biện pháp ngoại giao.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: Pravda

"Cho đến hôm nay, không chỉ thỏa hiệp mà cả đối thoại nói chung với ông Putin… đều trống rỗng, vô nghĩa. Ông ấy không muốn kết thúc chiến tranh theo cách ngoại giao. Ông ấy có vẻ đã sẵn sàng về mặt ngoại giao nhưng muốn Ukraine nhượng lại 30% lãnh thổ của chúng ta. Tôi nghĩ chúng tôi không nên tham gia vào ván bài này", ông Zelensky nói.

Ông Zelensky nói thêm rằng chiến dịch đột kích xuyên biên giới ở tỉnh Kursk của Nga "đã giúp Ukraine rất nhiều" trong việc giảm bớt các cuộc thảo luận sôi nổi xung quanh chủ đề nhượng bộ lãnh thổ. Ông tiết lộ hoạt động ở Kursk là một thành phần quan trọng trong chiến lược chiến thắng của Ukraine và có liên quan đến Hội nghị thượng đỉnh hòa bình lần thứ hai song không tiết lộ chi tiết.

Trong khi đó, Nga cũng thể hiện rõ quan điểm cứng rắn, cho biết sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc đối thoại nào với Ukraine sau vụ tấn công và xâm nhập vào khu vực biên giới Kursk. Tuần trước, Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev và Bộ Ngoại giao Nga đều đưa ra tuyên bố kiên quyết rằng sẽ không có đàm phán với Ukraine cho đến khi nước này bị đánh bại hoàn toàn.        

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các cuộc đàm phán với chính phủ Ukraine lúc này là vô nghĩa. Chủ nhân Điện Kremlin khẳng định Ukraine chắc chắn sẽ nhận được đòn đáp trả thích đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra chắc chắn sẽ đạt được.

Theo Pravda

Tin nổi bật