Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga có động thái "ngoài dự đoán" nhằm "lật ngược thế cờ" ở vùng biên giới?

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga được cho là đang tiếp tục điều chuyển quân đội từ các khu vực tiền tuyến ít ưu tiên hơn ở Ukraine tới chiến đấu ở khu vực Kursk.

Theo báo cáo mới nhất từ Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ, có những bằng chứng cho thấy bộ chỉ huy quân sự Nga gần đây đã tái triển khai các đơn vị của Trung đoàn VDV 56 từ khu vực Robotyne ở phía tây tỉnh Zaporizhia của Ukraine đến tỉnh biên giới Kursk.

Đồng thời, các nhà phân tích của ISW cũng cho rằng Nga đã tái triển khai các đơn vị của Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến số 810 và 155 từ tiền tuyến ở phía bắc khu vực Kharkiv, cùng các đơn vị của Lữ đoàn Nhảy dù số 11 từ khu vực Chasiv Yar đến chiến đấu ở Kursk.

Nga tiếp tục rút quân khỏi một số mặt trận ở Ukraine. Ảnh: Aljazeera

"Bộ chỉ huy quân sự Nga dường như không đồng tình với kế hoạch tái triển khai lực lượng khỏi nỗ lực tấn công ưu tiên cao nhằm giành quyền kiểm soát thành phố Pokrovsk ở tỉnh Donetsk. Nga có khả năng sẽ tiếp tục điều động lực lượng từ các mặt trận mức độ ưu tiên thấp hơn trên khắp chiến trường để tăng cường ở tỉnh Kursk", ISW nêu rõ.

Ukraine tiến hành cuộc tấn công bất ngờ vào khu vực Kursk của Nga vào ngày 6/8 và cũng đạt được những bước tiến đáng kể. Trong khi đó, quân đội Nga vẫn đang nỗ lực phản công, giành lại quyền kiểm soát những khu định cư Ukraine đã kiểm soát trong suốt 3 tuần giao tranh.

Phó cục trưởng Cục chính trị quân sự của Lực lượng vũ trang Nga đồng thời cũng là Chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov mới đây cho biết, quân đội nước này đã thành công giải phóng thêm 2 khu định cư ở khu vực biên giới Kursk. Ông nhấn mạnh lực lượng Ukraine liên tục tấn công các khu định cư và thực sự đã chịu tổn thất lớn.

Một quân nhân Ukraine bị Nga bắt giữ thừa nhận, binh lính được huy động từ lực lượng vũ trang Ukraine không được thông báo rằng họ sẽ được điều đến chiến đấu ở khu vực Kursk. Người này cũng tiết lộ nhiều binh lính được Ukraine huy động đến vùng Kursk mà không được huấn luyện.

Theo ước tính của Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi giao tranh bắt đầu ở Kursk, tổng thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 6.200 quân nhân, 73 xe tăng, 33 xe chiến đấu bộ binh, 61 xe bọc thép chở quân, 404 xe chiến đấu bọc thép, 188 xe quân sự, 42 khẩu pháo, 5bệ phóng tên lửa phòng không, 11 bệ phóng tên lửa đa nòng, 9 trạm tác chiến điện tử, hai radar phản pháo, 1 radar phòng không, 5 thiết bị công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Theo Tass

Tin nổi bật