Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giăng "bão lửa" dày đặc ở Kursk, Ukraine đối mặt tình thế "ngàn cân treo sợi tóc"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tiếp tục tăng cường vũ khí tên lửa và pháo binh đến tỉnh biên giới Kursk, siết chặt vòng vây nhằm nhanh chóng quét sạch lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết, quân đội nước này ở khu vực biên giới Kursk đã nhận được thêm vũ khí tên lửa và pháo binh để tăng cường cho hoạt động chiến đấu, đẩy lùi lực lượng Ukraine ra khỏi lãnh thổ.

"21 yêu cầu về hỏa lực pháo binh đến từ sở chỉ huy tác chiến khu vực Kursk. Trong đó, 19 vấn đề đã được giải quyết, các yêu cầu mới đang được xử lý. Vũ khí tên lửa và pháo binh bổ sung đã được chuyển đến tay các nhóm tác chiến ở khu vực Kursk", Bộ này tiết lộ trong một tuyên bố.

Nga tăng cường hỏa lực ở Kursk. Ảnh: Tass

Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm rằng các lực lượng đặc nhiệm nước này hiện đang tiếp nhận các yêu cầu từ mặt trận 24/7 và xử lý trong vòng 24 giờ. Trong khi đó, sở chỉ huy tác chiến của các khu vực biên giới khác như Belgorod và Bryansk chưa đưa ra bất kỳ yêu cầu nào về việc  tăng cường hỏa lực.

Liên quan đến tình hình chiến đấu ở Kursk, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, nhóm tác chiến phương Bắc, được không quân và pháo binh quân đội hỗ trợ, đã đẩy lùi các cuộc tấn công của các nhóm tấn công Ukraine theo hướng Kremyanoye, Malaya Loknya và Nechaev, đồng thời ngăn chặn các cuộc tấn công gần Komarovka, Spalnoye, Korenevo, Pogrebki và Olgovka.

Nga cũng thực hiện các cuộc không kích, bắn pháo và các hoạt động quân sự khác nhằm vào các điểm tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine gần Apanasovka, Borki, Vishnevka, Viktorovka, Kruglenkoye, Loknya, Mikhailovka, Novaya Sorochina, Plekhovo, Snagost và Yuzhny.

Máy bay Nga đã tấn công vào quân nhân và địa điểm triển khai thiết bị quân sự của Ukraine tại 16 khu định cư thuộc vùng Sumy. Đến nay chiến dịch quét sạch lực lượng của Ukraine khỏi lãnh thổ vẫn đang được tiếp tục tương đối hiệu quả.

Trong ngày, quân đội Ukraine mất hơn 400 quân nhân và 27 xe bọc thép, bao gồm một 1 tăng, 2 xe chiến đấu bộ binh, 3 xe bọc thép chở quân và 21 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 5 khẩu pháo, 2 khẩu súng cối, 11 xe và 1 radar chống súng cối AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuất.

Kể từ khi giao tranh bắt đầu ở Kursk, tổng thiệt hại của Ukraine được cho là đã lên tới hơn 6.200 quân, 73 xe tăng, 33 xe chiến đấu bộ binh, 61 xe bọc thép chở quân, 404 xe chiến đấu bọc thép, 188 xe quân sự, 42 khẩu pháo, 5 bệ phóng tên lửa phòng không, 11 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 3 hệ thống HIMARS và 1 hệ thống MLRS, 9 trạm tác chiến điện tử, 2 radar phản pháo, 1 radar phòng không, 5 thiết bị công binh, bao gồm 2 xe phá hủy công binh và 1 đơn vị rà phá bom mìn UR-77.

Theo Tass

Tin nổi bật