Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến trường Kursk "nóng" lên từng ngày, Nga có động thái bất thường ở Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine xác nhận ngoài Pokrovsk, lực lượng Nga tiếp tục mở rộng mũi tiến công sang 2 mặt trận chiến lược khác.

Theo báo cáo mới nhất từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, Nga đang phát động các cuộc tấn công trên toàn bộ tiền tuyến, với tình hình căng thẳng nhất ở mặt trận Pokrovsk. Đối phương cũng tăng cường các cuộc tấn công ở mặt trận Kupiansk và Lyman. 

Cụ thể, tính đến 8h05 ngày 26/8 (theo giờ địa phương), tổng cộng, đã có 146 cuộc giao tranh được ghi nhận. Nga cũng thực hiện 88 cuộc không kích bao gồm cả việc triển khai 142 quả bom dẫn đường, khai hỏa 121 lần từ hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của Ukraine.

Nga nhắm mục tiêu vào các khu vực xung quanh các khu định cư Svesa, Druzhba, Pervomaiske, Stepankivka, Esman, Studenok, Yastrubyne, Kozacha Lopan, Hryhorivka, Chasiv Yar, Toretsk, Druzhba, Oleksandropil, Novohrodivka, Halytsynivka, Ukrainske, Hannivka, Vuhledar, Zherebianky và Tokarivka.

 Nga tiếp tục mở rộng mũi tiến công sang 2 mặt trận chiến lược khác ở Ukraine. Ảnh: Pravda

Lực lượng vũ trang Ukraine đã ngăn chặn 42 cuộc tấn công vào các khu định cư Sukha Balka, Vozdvyzhenka, Novooleksandrivka, Zelene Pole, Myroliubivka, Kalynove, Marynivka và Novohrodivka trên mặt trận Pokrovsk. Gần một nửa trong số các cuộc tấn công này xảy ra xung quanh Novohrodivka. Ngoài ra, Novohrodivka đã bị tên lửa không dẫn đường bắn trúng 2 lần.

Trong ngày qua, Nga cũng tiến hành 15 cuộc tấn công gần Petropavlivka, Synkivka, Kolisnykivka, Hlushkivka, Stelmakhivka và đang hướng về Lozova trên mặt trận Kupiansk. Trên mặt trận Lyman, Nga đã tiến hành 21 cuộc tấn công, cố gắng tiến vào 7 khu định cư khác nhau. Những nỗ lực chính tập trung vào khu vực Nevske, nơi ghi nhận 9 cuộc tấn công.

Trong khi đó, máy bay chiến đấu, các đơn vị tên lửa và pháo binh của lực lượng phòng thủ Ukraine đã tiến hành 8 cuộc không kích vào lực lượng Nga, 4 cuộc không kích vào hệ thống phòng không, 3 cuộc không kích vào hệ thống tên lửa và pháo binh đồng thời 1 cuộc tấn công vào hệ thống tác chiến điện tử Zhytel của Nga.

Trong một diễn biến khác, Tổng thống Volodymyr Zelensky ngày 26/8 tuyên bố rằng lực lượng Ukraine đã giành được quyền kiểm soát thêm 2 khu định cư khác thuộc tỉnh biên giới Kursk của Nga.

"Tôi vừa thảo luận với Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi. Chúng tôi đang tiến sâu vào Kursk thêm 1 đến 3 km nữa. Chúng tôi đã kiểm soát được thêm 2 khu định cư. Các hoạt động tích cực đang diễn ra ở một khu định cư khác", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine đồng thời lưu ý rằng ông cũng đã thảo luận về các hành động phòng thủ của lực lượng Ukraine ở tỉnh Donetsk với Tổng tư lệnh Syrskyi. Ông nhấn mạnh sự chú ý lớn nhất tập trung ở Novohrodivka và Vodiane, nơi các cuộc tấn công diễn ra dữ dội nhất.

Theo Pravda

Tin nổi bật