Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga "thổi bùng lửa chiến" ở Kursk, quyết không cho Ukraine đường lui

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tiếp tục triển khai thêm hỏa lực tới tỉnh biên giới Kursk, quyết tâm quét sạch lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ.

Hãng thông tấn Tass đưa tin, Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/8 cho biết trong một tuyên bố rằng quân đội nước này đã điều thêm vũ khí tên lửa và pháo binh tới tỉnh Kursk. Động thái này dựa theo yêu cầu của sở chỉ huy tác chiến, các đơn vị Nga được triển khai tại tỉnh biên này.

"Các loại vũ khí tên lửa và pháo bổ sung đã được cung cấp cho lực lượng này", Bộ Quốc phòng Nga thông tin thêm rằng việc cung cấp vũ khí vẫn tiếp tục theo đúng lịch trình. Các lực lượng đặc nhiệm Nga hiện đang tiếp nhận các yêu cầu từ mặt trận 24/7 và xử lý trong vòng 24 giờ.

Nga dồn tên lửa vào pháo binh về Kursk, quyết không cho Ukraine đường lui. Ảnh: Pravda

Theo bộ này, lực lượng vũ trang Nga tiếp tục đẩy lùi nỗ lực xâm nhập của quân đội Ukraine vào lãnh thổ. Các đơn vị của Nhóm chiến đấu phương Bắc, được hỗ trợ bởi máy bay quân đội và lực lượng pháo binh, đã đẩy lùi các cuộc tấn công của các đội tấn công của Ukraine về phía Komarovka, Malaya Loknya, Nechayev và Cherkasskoye Poreshnoye.

Các nỗ lực thực hiện tấn công của Ukraine cũng đã bị ngăn chặn gần Vishnyovka, Borki, Pogrebki và Spalnoye. Các hoạt động trinh sát, tìm kiếm và tiêu diệt các nhóm phá hoại của Ukraine trong các khu vực rừng rậm vẫn đang được quân đội Nga tiến hành tương đối hiệu quả.

"Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 300 binh sĩ và 14 xe bọc thép trong ngày qua, bao gồm 1 xe tăng, 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân, 11 xe chiến đấu bọc thép, 7 xe ô tô, 1 khẩu pháo, 1 xe công binh, 2 hệ thống tác chiến điện tử và 1 radar phát hiện mục tiêu trên không ST-68", Bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Ngoài ra, Nga đã tiến hành các cuộc không kích bằng máy bay, hỏa lực pháo binh và tấn công của bộ binh nhằm vào lực lượng cũng như trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới số 22 và 61, lữ đoàn không kích số 80 và 82, lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và lữ đoàn An ninh số 1004 của Ukraine gần Vishnyovka, Gordeyevka, Ivashkovsky, Krasnooktyabrsky, Kruglenkoye, Lyubimovka, Mikhaikovka, Novaya Sorochina, Plekhovo, Rubanshchina và Snagost.

Các cuộc không kích cũng đã được Nga thực hiện ở vùng Sumy, nhằm vào quân đội và thiết bị quân sự từ lực lượng dự bị của các lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 54, 61 và 115; các lữ đoàn tấn công đường không số 80 và 82; lữ đoàn tấn công số 92 của lực lượng vũ trang Ukraine, lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 và các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 101 và 103 gần Belopolye, Belovody, Vorozhba, Druzhba, Katerinovka, Obody, Pervomaiskoye, Pershetravnevoye, Peremoga, Svessa, Sumy, Ugroyedy, Yunakovka và Yastrebinoye.

Theo Tass

Tin nổi bật