Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thua đau đớn ở Kursk, Ukraine rục rịch triển khai "kế hoạch B" trên lãnh thổ Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Ukraine được cho là đang tập hợp đông đảo lực lượng gần biên giới, chuẩn bị tiến hành một cuộc đột kích khác vào tỉnh Bryansk của Nga.

Kênh Telegram RaZVedka mới đây dẫn nguồn tin cho biết, Ukraine đang tập hợp lực lượng tấn công ở phía bắc Chernihiv, giáp với tỉnh biên giới Bryansk của Nga. Mục tiêu chính của nhóm này được cho là chuẩn bị cho một cuộc đột kích mới nhằm vào Bryansk, đặc biệt là các khu định cư Suzemka và Sevsk.

Cụ thể, Ukraine đã tập trung một số tiểu đoàn chiến thuật từ các lữ đoàn 41 và 54, cũng như các đơn vị khác với kế hoạch chọc thủng các tuyến phòng thủ tự nhiên như sông Nerussa và sông Sev, sau đó giành quyền kiểm soát các vị trí phòng thủ để giữ lãnh thổ lâu dài.

Ukraine được cho là đang tập hợp lực lượng, chuẩn bị tấn công tỉnh biên giới Bryansk của Nga. Ảnh: TOI

Cũng có thông tin cho rằng lực lượng Ukraine đang chuẩn bị hơn 20 nhóm thám báo tiến hành các cuộc tấn công quân từ phía sau. Các nhóm này dự kiến được sử dụng để tấn công nghi binh ở các quận Starodubsky và Klimovsky, nằm gần biên giới Nga - Belarus.

Để chuẩn bị cho "kế hoạch B", quân đội Ukraine đã điều động một số đơn vị từ Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Quốc phòng nước này đến khu vực định cư Gorodnya ở vùng Chernihiv. Quy mô nhóm tấn công của Ukraine theo hướng này ước tính khoảng 1.500 người và 60 xe bọc thép. Lực lượng này được đánh giá là không quá lớn nhưng đủ để thực hiện chiến dịch đã lên kế hoạch.

Tỉnh Bryansk nằm ở phía tây tỉnh Kursk, phía bắc Chernihiv và Sumy của Ukraine và phía đông biên giới Belarus. Tờ Economist trước đó dẫn nguồn tin quân sự cho hay, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cân nhắc mở đợt tấn công mới vào tỉnh Bryansk của Nga như một giải pháp thay thế cho cuộc tấn công ở Kursk.

Theo những người lính Ukraine và những người thân cận với ông Syrskyi, tổng tư lệnh chỉ tiết lộ kế hoạch của mình với một số ít quan chức quân sự và an ninh cũng như thảo luận chúng với Tổng thống Volodymyr Zelensky trong các cuộc họp riêng để duy trì bí mật tối đa.

Bộ chỉ huy quân sự Ukraine cũng thảo luận về một cuộc tấn công kết hợp vào 2 tỉnh Kursk và Bryansk. Mục tiêu chính của các hoạt động này vẫn là củng cố vị thế của nước này trong các cuộc đàm phán trong tương lai và buộc quân đội Nga rút khỏi Donbas. Điều này cũng phù hợp với nhiều tuyên bố trước đó của các quan chức Ukraine.

Ngay sau khi tỉnh Kursk bị tấn công, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng từng cảnh báo không loại trừ khả năng Ukraine sẽ tiến hành các cuộc đột kích mới nhằm vào các khu vực biên giới khác của nước này. Ông nhấn mạnh tình hình hiện tại đòi hỏi sự tập trung và sẵn sàng đặc biệt để đẩy lùi các cuộc tấn công mới có thể xảy ra. 

Theo Avia-pro

Tin nổi bật