Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/8: Giao tranh bùng phát dữ dội, Ukraine cuống cuồng cầu cứu phương Tây

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 24/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 24/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật

Giao tranh bùng phát dữ dội

Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tính đến 16h ngày 23/8 (giờ địa phương), quân đội Nga đã tấn công các vị trí của lực lượng phòng thủ Ukraine gần 80 lần, chủ yếu là ở mặt trận chiến lược Pokrovsk.

Các khu vực biên giới của Sumy và Chernihiv liên tục hứng chịu các cuộc tấn công bằng pháo binh của Nga. Trên mặt trận Kharkiv, quân Nga đã tấn công các vị trí của quân Ukraine gần các khu định cư Hlyboke, Starytsi và Vovchansk 4 lần.

Nga - Ukraine giao tranh dữ dội. Ảnh: Telegraph

Trên mặt trận Kupiansk, quân Nga đã phát động 9 cuộc tấn công gần các khu định cư Petropavlivka, Kurylivka, Synkivka và Stelmakhivka, 2 cuộc giao tranh vẫn đang diễn ra. Trên mặt trận Lyman, các đơn vị Nga liên tục tấn công các quận của các khu định cư Druzheliubivka, Novosadove, Nevske, Torske và Terny.

Cuộc giao tranh tiếp tục diễn ra ở mặt trận Siversk, nơi quân Nga thực hiện 7 cuộc tấn công gần các khu định cư Verkhnokamianske, Vyimka, Bilohorivka và Spirne, nhằm chiếm giữ các vị trí của quân Ukraine. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi tất cả các cuộc tấn công.

Trên mặt trận Toretsk, quân Nga đã thực hiện 5 cuộc tấn công gần các khu định cư Nelipivka và Toretsk. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 3 cuộc tấn công, 2 cuộc tấn công nữa đang diễn ra. Tình hình cũng phức tạp ở mặt trận Kurakhove, nơi quân Nga tấn công các đơn vị Ukraine 15 lần và cố gắng tiến công gần các khu định cư Kostiantynivka, Heorhiivka, Krasnohorivka và Karlivka. Giao tranh đang diễn ra ở 5 địa điểm.

Điểm nóng nhất của vùng chiến sự là mặt trận Pokrovsk . Kể từ đầu ngày, quân Nga đã cố gắng tấn công lực lượng Ukraine 20 lần gần các khu định cư Vozdvyzhenka, Kalynove, Novohrodivka, Hrodivka, Ptyche và Zelene Pole. Lực lượng Ukraine đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công của Nga, ngăn chặn áp lực. 9 cuộc đụng độ khác vẫn đang diễn ra.

Ukraine yêu cầu phương Tây nhanh chóng hành động

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov trong một cuộc họp mới diễn ra gần đây cho biết, điều quan trọng đối với Ukraine lúc này là không cho phép Nga tập trung lực lượng gần biên giới của mình. Điều quan trọng không kém khác là phải có khả năng tiêu diệt các mục tiêu quân sự sâu hơn bên trong lãnh thổ Nga bằng vũ khí tấn công tầm xa do các đối tác cung cấp.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Rustem Umerov. Ảnh: Reuters

"Điều quan trọng đối với chúng tôi là không cho phép đối phương tập trung lực lượng gần lãnh thổ của chúng tôi. Điều quan trọng không kém là có thể phá hủy các mục tiêu quân sự ở hậu phương của Nga bằng vũ khí tầm xa của phương Tây. Đây có lẽ là cách duy nhất để bảo vệ người dân của chúng tôi khỏi bom lượn và các cuộc không kích phá hoại khác", ông Umerov nói.

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine lưu ý rằng giới lãnh đạo nước này thường xuyên liên lạc với các đối tác về nhu cầu sử dụng năng lực tầm xa để thực hiện các nhiệm vụ nhằm vào lãnh thổ Nga. Ông cùng Phó Tổng tham mưu trưởng Bộ Quốc phòng Anh phụ trách Chiến lược và Hoạt động Quân sự Harvey Smith đã thảo luận về khả năng nhanh chóng xin được giấy phép sử dụng toàn bộ các loại vũ khí này.

Theo ông Umerov, thế giới đã thấy đủ bằng chứng cho thấy "ngôn ngữ duy nhất mà Nga hiểu là vũ lực". Ông nhấn mạnh Ukraine cùng với các đồng minh của mình một lần nữa cần thể hiện quyết tâm và sự hiện diện của một lực lượng có thể ngăn quân đội Nga.

Ông Umerov tuyên bố rằng Vương quốc Anh vẫn là một trong những đồng minh chủ chốt và kiên quyết nhất của Ukraine trong việc đẩy lùi các hoạt động quân sự của Nga. Trước đó, phía London cho biết Kiev sử dụng các vũ khí mà họ cung cấp để tấn công các mục tiêu bên trong nước Nga. Tuy nhiên, quyền này không áp dụng cho tên lửa Storm Shadow tầm xa hơn. 

Theo Pravda và Ukrinform

Tin nổi bật