Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/8: Thất thế ở Kursk, Ukraine "muốn vừa đánh vừa đàm"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 23/8/2024. Tin tức tình hình Chiến sự Nga-Ukraine mới nhất ngày 23/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Ukrain tổn thất nặng nề ở Kursk

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Quốc phòng Nga, trong các hoạt động quân sự ở khu vực Kursk, Ukraine đã mất hơn 4.700 quân nhân, 68 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 53 xe bọc thép chở quân và 336 xe chiến đấu bọc thép.

Chỉ tính riêng trong ngày 21/8, Ukraine đã mất hơn 300 quân nhân, 23 xe bọc thép, trong đó có 3 xe tăng ở khu vực Kursk. Các đơn vị thuộc Nhóm tác chiến Sever của Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của quân đội Ukraine gần 2 ngôi làng ở khu vực Kursk và ngăn chặn các nỗ lực tấn công của quân đội Ukraine theo 5 hướng trong khu vực.

Ukraine tổn thất nặng nề ở Kursk. Ảnh: Reuters

Ngày 22/8, Bộ Quốc phòng Nga tiếp tục thông tin rằng một máy bay ném bom tiền tuyến Su-34 của Nga đã thực hiện một cuộc tấn công bằng bom lượn vào quân đội Ukraine đang tập trung ở khu vực biên giới Kursk.

"Phi hành đoàn của một máy bay đa năng Su-34 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ đã thực hiện một cuộc tấn công trong đêm vào lực lượng quân sự và đông đảo xe tăng của Ukraine tại khu vực biên giới Kursk", tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ.

Máy bay ném bom Su-34 đã tấn công các mục tiêu kiên cố của Ukraine bằng bom trên không nâng cấp có mô-đun điều chỉnh thống nhất. Sau khi nhận được xác nhận từ trinh sát rằng cuộc không kích đã phá hủy một địa điểm triển khai tạm thời và xe tăng của quân đội Ukraine, máy bay ném bom đã trở về sân bay căn cứ an toàn.

Ukraine muốn "vừa đánh vừa đàm" với Nga

Kyiv Independent dẫn nguồn tin thân cận với Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết, giới chức Ukraine đang chuẩn bị cơ sở cho các cuộc đàm phán hòa bình có thể xảy ra với Nga vào mùa thu năm nay.

Cụ thể, Ukraine đang tìm cách bắt đầu đối thoại với phía Nga và thảo luận về việc trao đổi tù nhân theo nguyên tắc "tất cả vì tất cả". Ukraine đồng thời cũng lên kế hoạch tổ chức các cuộc đàm phán liên quan đến vấn đề an ninh lương thực và hạt nhân.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky muốn vừa đánh vừa đàm với Nga. Ảnh: NYP

Khả năng đàm phán đã được Ukraine cân nhắc ngay khi Lực lượng vũ trang nước này mở cuộc tấn công xuyên biên giới nhằm vào khu vực Kursk. Ukraine muốn tổ chức các cuộc đàm phán với Nga theo hình thức gián tiếp thông qua các trung gian hòa giải, tương tự mô hình "Thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen" với sự trung gian của Thổ Nhĩ Kỳ làm phương án ưu tiên đàm phán.

Trong khi đó, Nga đã thể hiện rõ quan điểm cứng rắn, cho biết sẽ không tiến hành bất kỳ cuộc đối thoại nào với Ukraine sau vụ tấn công và xâm nhập vào khu vực biên giới Kursk. Ngày 21/8, cả Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev và Bộ Ngoại giao Nga đều đưa ra tuyên bố kiên quyết rằng sẽ không có đàm phán với Ukraine cho đến khi nước này bị đánh bại hoàn toàn.        

"Chính quyền Kiev đang tìm kiếm một cái cớ cho cuộc tấn công khủng bố của họ vào khu vực Kursk và đưa ra những lập luận giả tạo, thậm chí còn lố bịch hơn. Họ đang cố gắng che đậy mọi nỗi kinh hoàng mà quân đội Ukraine đang gây ra bằng những lời lẽ khoa trương", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói trong một cuộc họp báo.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố các cuộc đàm phán với chính phủ Ukraine lúc này là vô nghĩa. Chủ nhân Điện Kremlin khẳng định Ukraine chắc chắn sẽ nhận được đòn đáp trả thích đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra chắc chắn sẽ đạt được.

Theo Sputnik, Tass và Topcor

Tin nổi bật