Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ukraine hùng hồn tuyên bố "bắt bài" chiêu đáp trả vụ đột kích Krusk của Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quan chức tình báo cấp cao Ukraine mới đây cho biết nước này biết rõ về kế hoạch đáp trả vụ đột kích vùng biên giới Kursk của Nga.

Phó Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine Vadym Skibitsky ngày 21/8 chia sẻ với hãng truyền thông Lb.ua rằng, nước này hiểu rõ Nga đang có kế hoạch đáp trả đối với hoạt động đột kích xuyên biên giới nhằm vào lãnh thổ vùng Kursk.

"Chiến dịch vẫn đang diễn ra. Nga đang lên kế hoạch ứng phó. Có những kế hoạch, chúng tôi biết về chúng. Chính phủ và giới lãnh đạo quân đội của chúng tôi biết về chúng để họ có thể tiếp tục chiến dịch và phá vỡ các kế hoạch của Nga", ông Skibitsky nói .

Phó Giám đốc Cục Tình báo của Bộ Quốc phòng Ukraine Vadym Skibitsky. Ảnh: Getty Images

Ông Skibitsky cho biết thêm rằng kinh nghiệm thu được trong các cuộc phản công ở Kherson và Kharkiv năm 2022 đã giúp Ukraine triển khai chiến dịch đột kích ở Kursk. "Đây là hoạt động tiếp theo (chiến dịch đột kích ở Kursk), cho phép chúng tôi có được kinh nghiệm chiến đấu thực tế trong việc tiến hành các hoạt động tấn công. Điều này rất tích cực vì kinh nghiệm là yếu tố cần thiết cho việc giành lại quyền kiểm soát lãnh thổ của chúng tôi", quan chức tình báo cấp cao Ukraine nói thêm.

Theo ông Skibitsky, chiến dịch tấn công ngoài dự đoán vào vùng Kursk sẽ "thay đổi rất nhiều" thái độ của thế giới đối với Ukraine. Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi trước đó cho biết nước này đã tiến sâu 28-35 km vào lãnh thổ Nga khi chiến dịch tấn công chưa từng có này bước sang tuần thứ ba.

Cụ thể, Ukraine đã giành được quyền kiểm soát 1.263 km2 lãnh thổ Nga và 93 khu định cư. Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine sẽ không cần phải tiến hành cuộc tấn công vào tỉnh Kursk nếu các đối tác cho phép nước này sử dụng vũ khí tầm xa được cung cấp để nhắm vào các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga.

Ông Zelensky nhấn mạnh Ukraine không tiết lộ việc chuẩn bị cho chiến dịch này với các đồng minh phương Tây của mình vì họ có thể coi đây là hành động vượt qua "lằn ranh đỏ nghiêm ngặt nhất" của Nga. Ông Zelesky nhấn mạnh giờ đây thế giới đã thấy điều này là đúng và thực sự có hiệu quả — không chỉ trên lãnh thổ tạm thời bị Nga kiểm soát mà còn trên lãnh thổ của đối phương.

Tổng thống Ukraine kêu gọi các đối tác phương Tây "đồng bộ" với nước trong quyết tâm buộc Nga phải đàm phán hòa bình công bằng. Ông cho rằng phản ứng của chính quyền Nga trước các sự kiện ở Kursk đã chứng minh rằng không có lý do chính đáng nào để phủ nhận sức mạnh và khả năng tầm xa thực sự của quân đội Ukraine.

Theo Kyiv Independent

Tin nổi bật