Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga đưa "chim sắt đa năng" tham chiến, càn quét lực lượng Ukraine ở Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Các máy bay không người lái kamikaze cánh cố định được quân đội Nga tích cực sử dụng trong nhiệm vụ tấn công, tiêu diệt thiết bị quân sự và nhân lực Ukraine ở Kursk.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga mới đây cho biết, quân đội nước này đang sử dụng nhiều loại máy bay không người lái (UAV) khác nhau, bao gồm cả máy bay không người lái kamikaze cánh cố định để tiêu diệt các nhóm quân đội cơ động của Ukraine ở khu vực biên giới Kursk.

"Những máy bay không người lái này có khả năng mang theo lượng lớn vũ khí và hoạt động tầm xa. Những người điều khiển những máy bay không người lái như vậy liên tục phá hủy vũ khí và thiết bị quân sự của quân đội Ukraine", Bộ Quốc phòng Nga nêu rõ về vai trò của vũ khí được ví như "chim sắt đa năng" trên chiến trường.

Nga tích cực dùng UAV càn quét lực lượng Ukraine ở Kursk. Ảnh: Militarnyi

Mặc dù các UAV này có thể bay ở phạm vi xa hơn đáng kể so với máy bay không người lái FPV và có thể mang theo tải trọng lớn nhưng Bộ Quốc phòng Nga cho biết để vận hành vũ khí này một cách hiệu quả trong các hoạt động tấn công, người điều kiển cần phải có kỹ năng lái tốt và kiến ​​thức về khí động học.

Người điều khiển máy bay không người lái có biệt danh Osha cho biết trong một đoạn video do Bộ Quốc phòng Nga công bố rằng việc vận hành một máy bay không người lái thông thường chỉ liên quan đến lực đẩy cất cánh và công suất của động cơ. Trong khi đó, việc điều khiển UAV kamikaze cánh cố định đòi hỏi kiến thức về vật lý, hình học và phải hiểu rõ về điều kiện thời tiết giống như ngành hàng không.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chiến đấu, các nhóm đơn vị UAV của Nga sẽ thực hiện các chuyến bay để truy tìm, điều chỉnh hỏa lực và tấn công mục tiêu. Máy bay không người lái hoạt động suốt ngày đêm vì vậy người điều khiển chúng cũng có thời gian làm việc tương tự.

Chiến dịch tấn công xuyên biên giới nhằm vào vùng Kurks được Ukraine phát động vào ngày 6/8. Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Ukraine đến nay đã mất tổng cộng hơn 4.400 quân nhân, 65 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 53 xe bọc thép chở quân, 316 xe chiến đấu bọc thép, 133 xe cơ giới, 31 đơn vị pháo binh, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 9 hệ thống tên lửa phóng loạt, 6 trạm tác chiến điện tử, 4 thiết bị kỹ thuật.

Tờ Die Welt của Đức nhận định cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk của Nga có thể đẩy nhanh thất bại của Ukraine, từ đó đơn giản hóa các cuộc đàm phán hòa bình do Nga nắm giữ toàn bộ lợi thế. Nếu hoạt động ở Kursk thất bại, sự ủng hộ và nguồn vũ khí đổ vào Ukraine từ phương Tây cũng có khả năng sẽ giảm đi đang kể.

Theo Tass

Tin nổi bật