Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tiến quân như vũ bão ở miền Đông, Tổng thống Ukraine ra chỉ thị đặc biệt, tiếp tục tấn công

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine muốn tăng cường đạn dược cho lực lượng phòng thủ ở mặt trận miền Đông và tiếp tục duy trì hoạt động tấn công ở tỉnh biên giới Kursk của Nga.

Quân đội Nga mới đây tuyên bố đã thành công giành quyền kiểm soát làng Zhelanne, nằm giữa thành phố Donetsk và Pokrovsk, khu vực tiền tuyến đang chứng kiến ​một trong những cuộc giao tranh ác liệt nhất trong cuộc xung đột kéo dài 2,5 năm qua.

Trước đó, Ukraine cũng được cho là đã mất quyền kiểm soát trung tâm hậu cần quan trọng ở khu định cư New York, cách Zhelanne khoảng 30 km về phía đông. Quân đội Nga hiện đang tiến về thành trì chiến lược Pokrovsk một cách nhanh chóng, buộc Ukraine phải gấp rút sơ tán người dân.

Giới chức Ukraine kỳ vọng cuộc tấn công bất ngờ vào khu vực biên giới Kursk, phía tây Nga sẽ buộc đối phương phải rút quân khỏi các khu vực khác ở tiền tuyến về phòng thủ, từ đó giám áp lực lên mặt trận miền Đông. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có nhiều dấu hiệu cho thấy giao tranh ở tiền tuyến phía đông Ukraine đã lắng xuống.

Giao tranh ở miền Đông Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Ảnh: Reuters

Theo báo cáo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, đã có 54 cuộc giao tranh diễn ra ở mặt trận kể từ đầu ngày 21/8, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công ở khu vực Pokrovsk và giao tranh vẫn tiếp diễn ở 4 địa điểm.

Cùng ngày, Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Ukraine hiểu những gì Nga đang cố gắng thực hiện trên mặt trận Pokrovsk ở miền đông và quân đội nước này đang tăng cường lực lượng của mình sao cho phù hợp với tình hình hiện tại.

Theo ông Zelensky, một cuộc thanh tra đã được tiến hành để đảm bảo Lực lượng Phòng vệ Ukraine được cung cấp đầy đủ đạn phá. Ông đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của việc các đối tác tuân thủ thời gian biểu đã thỏa thuận về việc cung cấp đạn dược cho quân đội Ukraine.

"Đã có một số báo cáo từ Tổng tư lệnh Syrskyi. Đầu tiên là các vị trí phòng tuyến chúng tôi ở hướng Pokrovsk thuộc khu vực Donetsk. Chúng tôi hiểu được động thái của đối phương (Nga) và đang củng cố lực lượng. Chúng tôi đã kiểm tra nguồn cung cấp đạn pháo. Điều rất quan trọng là các đối tác của chúng tôi hoàn thành nghĩa vụ đã thỏa thuận của họ. Đối với mỗi gói viện trợ, đối với tất cả các thỏa thuận của chúng tôi. Đây là điều cơ bản đối với quốc phòng", ông Zelensky nói.

Liên quan đến tình hình ở khu vực Kursk, Tổng thống Ukraine lưu ý các hoạt động tác chiến đấu của lực lượng nước này vẫn tiếp tục, các bước đi đang được thực hiện. Ông tuyên bố Ukraine đang kiểm soát một số khu vực nhất định thuộc cùng biên giới Nga.

Theo Ukrinform và Kyiv Indepdendent

Tin nổi bật