Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tổng thống Ukraine tuyên bố chắc nịch về "đòn trả đũa thích đáng" với Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tổng thống Ukraine tuyên bố chắc nịch rằng lực lượng nước này có thể tung đòn trả đũa thích đáng vào bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Nga.

Kyiv Independent đưa tin, ngày 24/8, Văn phòng Tổng thống Ukraine công bố một video kỷ niệm 33 năm Quốc khánh, quay tại một khu định cư ở Sumy, gần biên giới với vùng Kursk của Nga. Trong đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố chắc chắn rằng Ukraine sẽ bảo vệ nền độc lập của mình bằng mọi giá và có thể tung đòn trả đũa thích đáng vào bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Nga.

"Nga sẽ hiểu thế nào là trả đũa theo kiểu Ukraine, thích đáng, tương xứng và tập kích tầm xa. Họ sẽ biết rằng, sớm hay muộn, phản ứng của Ukraine sẽ chạm tới bất kỳ nơi nào trên lãnh thổ Nga, những nơi có thể là mối nguy hiểm đối với đất nước hoặc người dân Ukraine", ông Zelensky nói.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: BBC

Ông Zelensky nhấn mạnh rằng Ukraine sẽ không cho phép bất cứ ai biến lãnh thổ nước này thành vùng đệm và Nga không thể vạch ra bất kỳ lằn ranh đỏ nào với Ukraine. "Ai muốn biến lãnh thổ chúng ta thành vùng đệm nên nghĩ đến việc ngăn cản nước mình trở thành một liên bang vùng đệm trước", ông nói.

Nhà lãnh đạo Ukraine cho biết những gì Moscow mang đến cho Kiev giờ đây đã trở lại lãnh thổ Nga. Theo ông, chiến dịch ở tỉnh biên giới Kursk là minh chứng rõ ràng cho năng lực của Ukraine đồng thời là bằng chứng cho thấy ý chí độc lập mạnh mẽ của nước này.

"Chỉ có người dân Ukraine có quyền lựa chọn cách sống và tương lai của mình. Những thế lực muốn biến Ukraine thành vùng đệm nên lo lắng cho chính họ", ông Zelensky khẳng định.

Cùng ngày, tại một cuộc họp báo với Tổng thống Ba Lan Andrzej Duda và Thủ tướng Litva Ingrida Šimonytė tại Kyiv, Tổng thống Zelensky tiếp tục kêu gọi các đồng minh cho phép Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp trên lãnh thổ Nga.

"Chúng tôi cần nhiều quyết tâm hơn từ các đối tác của mình trong những vấn đề này. Mỗi đối tác của chúng tôi có thể thuyết phục các đồng minh dỡ bỏ các hạn chế đối với việc Ukraine sử dụng vũ khí tầm xa. Điều này thực sự có thể giúp đưa chiến thắng chung đến gần hơn", ông Zelensky cho hay.

Tổng thống Ukraine cho biết thêm rằng nước này đánh giá cao sự hỗ trợ quân sự của Ba Lan, Litva và tất cả bạn bè, đối tác đồng thời nhấn mạnh điều quan trọng là phải duy trì tốc độ cung cấp các gói hỗ trợ quốc phòng đã thỏa thuận.

Ông Zelensky cho biết việc bảo vệ bầu trời Ukraine khỏi các cuộc không kích của Nga cũng nằm trong chương trình nghị sự. Điều quan trọng là các quốc gia trong khu vực phải nhận thức được mối đe dọa từ Nga một cách bình đẳng và tăng cường hợp tác để đánh chặn tên lửa cũng như máy bay không người lái của Nga.

Nhà lãnh đạo Ukraine lưu ý, càng có nhiếu sự hợp tác giữa các quốc gia với nhau thì Nga sẽ càng sớm hiểu được sự vô ích của các cuộc tấn công mà đối phương đang tiến hành.

Theo Kyiv Independent và Pravda

Tin nổi bật