Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ tiết lộ "đòn đánh kinh điển" trong chiến lược của Nga ở Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ mới đây đã nhận định về động thái được cho là kinh điển trong chiến lược của Nga ở Ukraine.

European Pravda đưa tin, người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby tại cuộc họp báo trực tuyến vừa diễn ra hôm 26/8 cho biết, Nga đang nhắm vào cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine, đặc biệt là vì thời tiết sắp trở lạnh và người dân Ukraine sẽ cần điện để sưởi ấm.

Theo ông Kirby, cuộc tấn công quy mô lớn mới nhất của Nga là động thái kinh điển trong chiến lược của Tổng thống Vladimir Putin. Ông cũng thông tin thêm rằng Washington sẽ tập trung vào việc tăng cường hơn nữa khả năng phòng không của Ukraine, tập trung vào việc tìm kiếm các hệ thống đánh chặn và hệ thống không chỉ từ Mỹ mà còn từ các đồng minh và đối tác khác.

Mỹ coi cuộc tấn công quy mô lớn mới nhất ở Ukraine là động thái kinh điển trong chiến lược của Nga. Ảnh: CNBC News

Ông Kirby nhắc lại việc chuyển giao 5 hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine đã được công bố tại hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) vừa diễn ra gần đây. Ông cũng cho hay Mỹ đang hợp tác với Ukraine để tăng cường cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ biết mặc dù đó là một phần quan trọng của quá trình này, nhưng không chỉ đơn thuần là bảo vệ một số địa điểm nhất định. Ông giải thích thêm rằng Mỹ cần đảm bảo rằng Ukraine có biên độ an toàn, dự trữ và chuỗi cung ứng để cơ sở hạ tầng năng lượng của nước này tiếp tục hoạt động ngay cả khi bị tấn công.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Nga tấn công quy mô lớn bằng hơn 200 tên lửa và máy bay không người lái (UAV) vào các vùng Kiev, Vinnitsa, Zhitomir, Khmelnytsky, Dnepropetrovsk, Poltava, Nikolaev, Kirovograd và Odessa, cũng như các trạm nén khí ở Lviv, Ivano-Frankivsk và Kharkov.

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) cũng lên án mạnh mẽ các cuộc tấn công liên tục của Nga vào Ukraine sau khi Ba Lan cho biết một máy bay không người lái có thể đã xâm nhập không phận nước này trong cuộc tấn công vào rạng sáng 26/8 (theo giờ địa phương).

Trong một diễn biến khác,Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tuyên bố rằng Lực lượng vũ trang nước này đã xâm nhập lãnh thổ tỉnh Kursk của Nga cùng với nhiều lý do khác bao gồm cả việc nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt tên lửa tầm xa.

"Sự hiện diện thực tế của lực lượng chúng tôi tại tỉnh Kursk và những nỗ lực tích cực của chúng tôi nhằm loại bỏ mối đe dọa từ Nga trên lãnh thổ của họ đồng thời là một cách để bù đắp cho sự thiếu hụt về năng lực tầm xa", ông Zelensky nói và lưu ý rằng các khu vực mà Nga sử dụng để tiến hành các cuộc tấn công tên lửa vào Ukraine chủ yếu là không phận của các tỉnh Kursk và Belgorod, các khu vực biên giới khác của Nga, vùng biển Biển Đen và bán đảo Crimea.

Theo Pravda

Tin nổi bật