Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút đòn phản "đánh sập canh bạc" tại Kursk, binh sĩ Ukraine vứt bỏ vũ khí tháo chạy hàng loạt

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Lực lượng không quân, pháo binh và tên lửa Nga đã liên tiếp tấn công các địa điểm tập trung quân và thiết bị của Ukraine ở khu vực Kursk.

Kênh Rybar đưa tin ngày 20/10, tại vùng Kursk thuộc lãnh thổ Nga, trong 24 giờ qua, các cuộc đụng độ tiếp tục diễn ra trên toàn bộ chiến tuyến. Ở quận Korenevo, Bộ Quốc phòng Nga công bố video cho thấy các binh sĩ Ukraine vứt bỏ vũ khí tháo chạy hàng loạt và trên đường rút lui đã bị hỏa lực Nga tập kích dữ dội, tổn thất nặng nề.

Ở quận Glushkovo, quân đội Nga đã tịch thu một xe chiến đấu bộ binh CV-90 gần khu định cư Veseloy. Trước đó, trong lúc rút chạy, lực lượng Kiev đã bỏ lại chiếc xe trong tình trạng còn hoạt động tốt.

Về phía quận Sudzha, các cuộc tấn công của lực lượng Kiev theo hướng Leonidovo đã bị đẩy lùi, và một kho dã chiến AFU gần Kruglenoye bị phá hủy.

Tại Kazachya Loknya, những người điều khiển UAV Nga đã tấn công một xe thiết giáp chở quân của đối phương. Thông tin về việc kiểm soát hoàn toàn Plekhovo cũng chưa được xác nhận.

Nga đang từng bước quét sạch quân Ukraine khỏi lãnh thổ. Ảnh minh họa

Kênh Rvvoenkory cũng đưa tin, giao tranh trên mặt trận Kursk không hề lắng xuống, lực lượng Kiev chủ yếu ở thế phòng thủ, còn quân đội Nga đang xông vào các vị trí của đối phương.

Quân đội Nga, với sự hỗ trợ của trực thăng và pháo binh, đã đẩy lùi một cuộc phản công của đối phương trong khu định cư Leonidova. Lực lượng Moscow cũng tấn công vào khu vực Malaya Loknya và Plekhovo, dần dần tạo sức ép nghẹt thở lên đối phương. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các đơn vị thuộc cụm tác chiến phía Bắc của Nga đã tiêu diệt các đội hình của lữ đoàn cơ giới số 22, 47 và 115, lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95, lữ đoàn tấn công đường không số 36, lữ đoàn tấn công đường không số 103 và lữ đoàn tấn công đường không số 103, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Kolmakov, Kruglenkoye, Nizhny Klin, Nikolsky, Novy Put, Olgovka, Plekhovo, Cherkasskaya Konopelka và Cherkasskoye Porechnoye.

Tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Kursk trong ngày qua lên tới hơn 270 quân nhân. Ngoài ra, 9 xe bọc thép bị phá hủy, bao gồm 3 xe chiến đấu bộ binh, một xe bọc thép chở quân, 5 xe chiến đấu bọc thép, 4 khẩu pháo và 3 xe ô tô.

Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến sự, Kiev đã mất hơn 24.700 chiếc, 167 xe tăng, 82 xe chiến đấu bộ binh, 102 xe bọc thép chở quân, 957 xe chiến đấu bọc thép, 654 xe ô tô, 204 khẩu pháo, 38 bệ phóng tên lửa đa nòng.

Trong một diễn biến khác liên quan, không quân Ukraine cho biết, tối 19/10, hàng loạt UAV tấn công của đối phương di chuyển từ nhiều hướng khác nhau.

Vào lúc 21h17, báo động không kích đã được ban bố ở Odessa và Nikolaev. Từ 21h43 đến 23h54, UAV Nga được ghi nhận ở Donetsk, Dnepropetrovsk, Odessa, Nikolaev, Dnieper, Zaporizhia, Sumy, Chernihiv, Vinnytsia, Kirovograd, Poltava, Cherkasy, Mirgorod, Kiev, Khmelnytsky.

Không quân Ukraine liên tục cập nhật đường bay của UAV đối phương ở nhiều nơi, đến 3h45 ngày 20/10, hầu khắp lãnh thổ Ukraine vẫn còn đang nằm trong mối đe dọa.

Tin nổi bật