Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga xuất kích dàn "quái vật bọc thép" tới Kursk, binh sĩ Ukraine bỏ chạy tán loạn dưới "mưa" hỏa lực

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tại vùng Kursk, lực lượng Ukraine hiện không thể cản nổi các bước tiến của lực lượng Moscow do tốc độ tấn công quá nhanh và phương thức tác chiến hiệu quả.

Kênh Military Summary cho biết, quân đội Nga đã đạt được bước tiến đột phá quan trọng ở vùng Kursk khi ồ ạt tung đội hình xe tăng lớn đột kích về phía đông theo hướng Mala Loknaya. Bước đi này đã tạo ra một "vạc dầu" lớn ở phía bắc, bao vây toàn bộ cụm binh lực đối phương. Lực lượng Kiev đang tháo chạy qua một nút cổ chai dưới "mưa" hỏa lực của Nga.

Do rút lui trong hỗn loạn, các đơn vị thuộc lực lượng Ukraine phải bỏ lại nhiều thi thể binh sĩ đã thiệt mạng, do đó Moscow đang xử lý việc chôn cất họ.

Các hình ảnh được ghi lại trên hướng Kupyansk cho thấy lực lượng Moscow cách sông Oskil khoảng 1km. Bước tiến này có thể đưa cây cầu quan trọng ở Senkove vào tầm kiểm soát hỏa lực của quân đội Nga và điều này sẽ cản trở nghiêm trọng hậu cần của quân đội Ukraine (AFU). Giao tranh vẫn đang diễn ra ác liệt.

Hoạt động của lực lượng Moscow cũng đang gia tăng ở Chasov Yar. Theo một nhà quan sát quân sự, quân đội Nga đã kiểm soát được nhiều khu vực hơn dọc theo kênh đào ở phía nam.

 Theo hướng Mala Loknaya, lực lượng Kiev đang tháo chạy qua một nút cổ chai dưới "mưa" hỏa lực của Nga. Ảnh minh họa

Kênh Rybar đưa tin, tại vùng Kursk, lực lượng Ukraine không thể cản nổi bước tiến của lực lượng Moscow do tốc độ tấn công quá nhanh và phương thức tác chiến hiệu quả.

Theo một số báo cáo, tại quận Glushkovo, lực lượng Ukraine đã rút lui khỏi làng Novy Put, chạy về trấn giữ các vị trí dọc đường ray xe lửa ở phía nam khu định cư, nơi họ đã chuẩn bị một tuyến phòng thủ trước đó. Các hoạt động dọn dẹp đang được Moscow tiến hành trong khu vực.

Tại quận Korenevo, các nhóm thiết giáp quân đội Nga đã đột phá tới Viktorovka, xâm nhập vào khu vực do Ukraine kiểm soát vài km. Những báo cáo về việc Moscow kiểm soát Novoivanovka đã xuất hiện cách đây vài ngày, trong khi giao tranh vẫn chưa bắt đầu ở chính Viktorovka. Đội hình Kiev đang giữ các vị trí trên các lối vào làng.

Tại quận Sudzha, lực lượng Moscow đang đánh bật Kiev khỏi Plekhovo, nơi đối phương cũng đang bị bao vây một nửa. Những tuyên bố lạc quan nhất cũng đã đề cập đến việc lực lượng Nga kiểm soát khu định cư này. Ngoài ra, máy bay Nga và các đơn vị khác đang tiến hành tập kích hỏa lực vào các điểm tập trung nhân lực và thiết bị của đối phương ở cả các vùng lãnh thổ bị chiếm giữ của vùng Kursk và Sumy.

Trong một diễn biến khác liên quan, ngày 19/10, Tổng thống Nga Vladimir Putin lên tiếng trước việc Ukraine nhắc đến vũ khí hạt nhân, khẳng định đây là "động thái khiêu khích" của Kiev và Nga sẽ không để Kiev sở hữu chúng.

"Đây là hành động khiêu khích nguy hiểm. Bất kỳ bước đi nào theo hướng này đều sẽ bị đáp trả tương xứng", trích dẫn tuyên bố của ông Putin.

Tổng thống Nga nói rằng Moscow không biết Kiev hiện có đủ năng lực chế tạo vũ khí hạt nhân hay không, song cho rằng đây không phải việc khó khăn trong thời đại hiện nay. Ông Putin nhấn mạnh Nga có thể theo dõi bất kỳ động thái nào của Ukraine nhằm tiến tới mục tiêu sở hữu vũ khí hạt nhân và Kiev sẽ "không thể che giấu" được điều này.

"Nga sẽ không cho phép việc đó xảy ra trong bất kỳ trường hợp nào", ông chủ Điện Kremlin nói. 

Ukraine được thừa hưởng khoảng 1/3 kho vũ khí nguyên tử sau khi Liên Xô tan rã vào năm 1991, giúp Kiev trở thành cường quốc hạt nhân lớn thứ ba thế giới. Dù vậy, Ukraine không nắm quyền kiểm soát hoạt động của kho vũ khí này, do Nga là bên nắm các mật mã cần thiết để vận hành chúng. Kiev sau đó đã từ bỏ vũ khí hạt nhân vào năm 1994.

Tin nổi bật