Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga phá tan các lớp phòng thủ của Ukraine, kiểm soát thêm thị trấn chiến lược

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Quân đội Nga hiện đang tiếp tục tấn công theo nhiều hướng khác nhau trên tiền tuyến Donbass, Ukraine không thể cản bước.

Ngày 4/8, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố giành quyền kiểm soát hoàn toàn thị trấn Novoselovka Pervaya nằm cách Avdeevka 15 km về phía tây.

Chiến thắng của quân đội Nga đã được xác nhận bởi cả các phóng viên quân sự hai bên. Báo cáo chính thức của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy các vị trí của Nga gần Novoselovka Pervaya đã được bảo vệ và thị trấn hiện là thành trì của Nga, nơi các lực lượng Moscow sử dụng để phát động các cuộc tấn công vào các vị trí quân sự mới của Ukraine.

Tin tức chiến sự Nga-Ukraine mới nhất. Ảnh minh họa

Theo báo cáo sơ bộ từ các nguồn tin quân sự Ukraine, các nhóm tấn công của Nga đã tiến vào làng Mezhevoe nằm ở phía tây nam Novoselovka Pervaya. Các lực lượng Nga đã phá vỡ phòng tuyến của Ukraine và giành được chỗ đứng ở vùng ngoại ô phía bắc của ngôi làng. Tổng cộng, trong ngày qua, các lực lượng Nga đã tiến trên một mặt trận rộng khoảng 2,5 km, sâu tới 1 km vào phòng tuyến của Ukraine ở phía tây Novoselovka Pervaya.

Lực lượng đồn trú của Lực lượng vũ trang Ukraine được triển khai tại Mezhevoe và các ngôi làng nhỏ khác gần đó khó có thể giữ vững được khả năng phòng thủ của mình trong thời gian dài. Họ đã bị đe dọa bởi sự tiến công nhanh chóng của Nga ở sườn phía tây.

Sau khi quân đội Nga giành quyền kiểm soát thành trì chiến lược quan trọng của Ukraine tại làng Progress mà gần như không cần giao tranh, lực lượng Moscow không ngừng tiến quân theo nhiều hướng khác nhau.

Ngôi làng Volchye nằm ở phía nam hiện đã nằm dưới sự kiểm soát hoàn toàn của Nga. Quân đội Nga đã tiến dọc theo tuyến đường sắt và họ đã tấn công một cứ điểm quan trọng khác của Lực lượng vũ trang Ukraine tại Zhelannoe.

Cùng lúc đó, lực lượng Nga đang mở rộng vùng kiểm soát của họ về phía tây Progress. Trận chiến giành Veseloe sắp kết thúc. Lực lượng Nga đang hoàn tất các hoạt động dọn dẹp ở vùng ngoại ô phía tây của ngôi làng.

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố có khả năng sẽ sớm xác nhận quyền kiểm soát khu định cư. Cùng lúc đó, pháo binh Nga đã tấn công các vị trí quân sự của Ukraine tại ngôi làng Ivanovka nằm gần đó. Cuộc tấn công vào ngôi làng có khả năng sẽ bắt đầu trong những ngày tới.

Tin nổi bật