Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 4/8: Vovchansk chìm trong biển lửa giao tranh

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Vovchansk chìm trong biển lửa giao tranh

Theo ông Vitaliy Sarantsev - người phát ngôn của Nhóm tác chiến Kharkiv thuộc quân đội Ukraine, tại mặt trận Kharkiv, lực lượng Nga hiện đang tập trung nỗ lực tấn công chính nhằm vào các thị trấn Hlyboke và Vovchansk.

"Đối phương đang tập trung nỗ lực chính của mình vào hướng các thị trấn Hlyboke và Vovchansk. Hiện tại, cuộc giao tranh dữ dội nhất đang diễn ra ở Vovchansk. Tại đây, trong những ngày qua, Nga đã tập trung hầu hết nỗ lực của mình bao gồm luân chuyển nhân sự, triển khai thêm lực lượng, tức là xây dựng tiềm lực tấn công cho các hoạt động tiến công có thể xảy ra", ông Sarantsev cho biết.

Vovchansk chìm trong biển lửa giao tranh

Ngoài ra, tình hình hoạt động ở khu vực Sotnytskyi Kozachok, nơi Nga cố gắng tấn công các vị trí của Lực lượng Phòng vệ Ukraine, đã được cải thiện phần nào. Moscow được cho đã chịu tổn thất và hiện đang rút khỏi khu vực.

Ông Sarantsev lưu ý rằng, quân đội Nga thời gian tới nhiều khả năng tiếp tục cố gắng tiến qua thị trấn Vovchansk tấn công sâu nhằm vào hậu phương của Lực lượng Phòng vệ Ukraine đang hoạt động ở trục Kupiansk.

Thị trấn Vovchansk nằm ngay sát biên giới cũng sẽ cung cấp cho lực lượng Nga một chỗ đứng gần hậu phương vững chắc để chuẩn bị và tiến hành các giai đoạn tiếp theo của chiến dịch tấn công.

Trước đó, lực lượng Nga ở Vovchansk cũng được Ukraine phát hiện là đang luân chuyển các đội tấn công, chuẩn bị cho lữ đoàn tấn công tình nguyện số 4 thực hiện nhiệm vụ. Các cuộc đụng độ vẫn tiếp diễn trong bối cảnh đô thị khi Nga cố gắng tấn công trực diện vào trung tâm thị trấn, cũng như tiến lên từ hai bên sườn.

Ukraine đánh chìm tàu ​​ngầm của Hạm đội Biển Đen Nga

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây tuyên bố, lực lượng nước này tổ chức tấn công nhằm vào tàu ngầm Rostov-on-Don thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Con tàu neo đậu ở cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea và đã chìm tại chỗ sau vụ tấn công.

Tàu ngầm Rostov-on-Don thuộc Hạm đội Biển Đen của Nga. Ảnh: Pravda

"Lực lượng phòng thủ Ukraine đã tấn công một tàu ngầm Rostov-on-Don của đối phương (Nga) và một hệ thống tên lửa phòng không S-400 ở bán đảo Crimea. Dựa trên thông tin đã xác nhận, Lực lượng tên lửa phối hợp với Hải quân Ukraine đã gây hư hại nghiêm trọng 4 bệ phóng tên lửa phòng không S-400 Triumph vào ngày ngày 2/8", thông báo của cơ quan trên nêu rõ.

Trong khi đó, phía Nga chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về tuyên bố trên của lực lượng Ukraine. Được biết, Rostov-on-Don là một trong bốn tàu ngầm lớp Kilo của Nga có khả năng phóng tên lửa Kalibr, được đưa vào sử dụng vào ngày 26/12/2014.

Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine lưu ý rằng tàu ngầm này đã bị hư hại đáng kể trong cuộc tấn công bằng tên lửa vào ngày 13/9/2023. Sau đó, tàu đã được sửa chữa và thử nghiệm tại vùng biển thuộc cảng Sevastopol. Ước tình, tàu ngầm Rostov-on-Don có trị giá khoản 300 triệu USD.  

Kể từ khi cuộc xung đột giữa hai bên nổ ra, Ukraine thường xuyên tấn công nhằm vào các tàu Nga được triển khai trên biển Đen và bán đảo Crimea. Hồi tháng 2, Ukraine từng tuyên bố rằng quân đội nước này đã vô hiệu hóa 24 chiến hạm và một tàu ngầm Nga.

Hạm đội Biển Đen Nga vì vậy đã phải thận trọng hơn nhiều trong việc giữ các tàu chiến lớn. Moscow cũng đã chuyển nhiều chiến hạm của mình từ căn cứ chính ở thành phố Sevastopol thuộc bán đảo Crimea đến các căn cứ nhỏ hơn với ít khả năng chiến đấu hơn ở thành phố cảng Novorossiysk trên lãnh thổ Nga cũng như những nơi khác.

Theo Pravda và Ukrinform

Tin nổi bật