Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine ngày 3/8: Nga tiến công dữ dội trên 11 mặt trận

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/8/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 3/8/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga tiến công dữ dội trên 11 mặt trận

Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 2/8 thông tin, quân đội Nga đã tấn công các vị trí của Ukraine trên 11 mặt trận trong ngày qua, với các cuộc tấn công dữ dội nhất ở mặt trận Pokrovsk và Kurakhove. Tổng cộng đã xảy ra 127 cuộc đụng độ đã được ghi nhận.

Trên mặt trận Kharkiv, quân Nga tiếp tục hoạt động tích cực, với 5 cuộc giao tranh xảy ra gần các khu định cư Vovchansk và Tykhe. Trên mặt trận Kupiansk, Nga đã tấn công các vị trí của quân Ukraine 7 lần, tập trung nỗ lực gần các khu định cư Pishchane và Stelmakhivka.

Nga tiến công dữ dội trên 11 mặt trận. Ảnh: Pravda

Trên mặt trận Lyman, quân đội Ukraine đã đẩy lùi 6 cuộc tấn công của Nga gần các khu định cư Makiivka và Torske. Trên mặt trận Siversk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 11 cuộc tấn công gần các khu định cư Ivanodarivka, Verkhnokamianske, Spirne, Vyimka và Pereizne.

Trên mặt trận Kramatorsk, quân đội Ukraine đã ngăn chặn 6 nỗ lực của Nga nhằm đột phá qua tuyến phòng thủ của Ukraine gần các khu định cư Chasiv Yar, Klishchiivka, Andriivka và hướng về Hryhorivka ở tỉnh Donetsk.

Trên mặt trận Toretsk, quân đội Nga được máy bay hỗ trợ đã tiến hành 24 cuộc tấn công gần các khu định cư Pivnichne, Zalizne, Toretsk và New York.  Trên mặt trận Pokrovsk, quân phòng thủ Ukraine đã đẩy lùi 53 cuộc tấn công và hành động tấn công của Nga. Người Nga tập trung nỗ lực của họ gần các khu định cư Novooleksandrivka và Zhelanne.

Trên mặt trận Kurakhove, quân đội Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga gần các khu định cư Krasnohorivka, Paraskoviivka và Kostiantynivka, nơi quân Nga đã cố gắng đột phá qua hệ thống phòng thủ 7  lần.

Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự, tiến hành các hoạt động phá hoại, trinh sát và ném bom các khu định cư từ lãnh thổ Nga. Trong khi đó, quân đội Ukraine tiếp tục gây ra tổn thất đáng kể cho đối phương về cả nhân lực và trang thiết bị, làm suy yếu lực lượng Nga dọc theo toàn bộ tuyến liên lạc và ở hậu phương.

Nga lên dây cót săn lùng siêu tiêm kích F-16

Phong trào du kích Atesh của Ukraine mới đây báo cáo đã phát hiện ra hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2 được triền khai ở quận Volnovakha thuộc lãnh thổ tỉnh Donetsk do Nga kiểm soát dường như "để săn lùng máy bay chiến đấu F-16".

Nhóm này đồng thời đăng tải ảnh và tọa độ nơi Nga triển khai hệ thông phòng không uk-M2 lên Telegram để chứng minh. “Có vẻ như do sự xuất hiện của các máy bay chiến đấu F-16, đối phương buộc phải chuyển thêm các hệ thống phòng không đến gần tiền tuyến hơn”, bài đăng nêu rõ.

 Hệ thống tên lửa phòng không Buk-M2 của Nga. Ảnh: Shutter Stock

Theo Kyiv Post, hệ thống tên lửa phòng không tầm trung Buk được thiết kế để chống lại nhiều mối đe dọa trên không, bao gồm máy bay, tên lửa hành trình và trực thăng. Phiên bản mới nhất, Buk-M1-2, ước tính có giá khoảng 100 triệu USD.

Trước đó, một sĩ quan quân đội Ukraine cho hay, lực lượng nước này gần đây đã phá hủy các hệ thống tên lửa Buk của Nga bằng nhiều phương pháp tấn công khác nhau, bao gồm cả máy bay không người lái (UAV).

Những ngày qua, truyền thông rầm rộ đưa tin những tiêm kích F-16 đầu tiên đã có mặt ở Ukraine. Tờ The Times dẫn nguồn tin cho biết, Ukraine đã nhận được 6 máy bay chiến đấu F-16 đầu tiên từ Hà Lan. Nước này sẽ sớm nhận thêm một lô tiêm kích F-16 nữa và lần này là từ Đan Mạch.

Ukraine chưa chính thức xác nhận điều này nhưng đã có nhiều bằng chứng cho thấy tiêm kích F-16 xuất hiện trên không phận Ukraine được đăng tải trên các mạng xã hội.

Theo tờ Wall Street Journal (WSJ), những chiếc F-16 được gửi tới Ukraine có thể được trang bị các loại vũ khí không đối đất tiên tiến của Mỹ, chẳng hạn như tên lửa không đối đất chống radar AGM-88 HARM, bom dẫn đường tầm xa JDAM và đạn dược chính xác SDB (bom đường kính nhỏ).

Theo Pravda và Kyiv Post

Tin nổi bật