Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga với chiến thuật tiến chậm, đánh chắc, Ukraine gần như không thể cản phá

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga được cho là đang tiếp tục tiến công hướng về mặt trận mang tính chiến lược Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sợ tại Mỹ nhận định, quân đội Nga tiếp tục tiến quân, chậm nhưng chắc về phía thành phố Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk. Moscow cũng đang tận dụng tối đa lợi thế về địa hình ở phía tây bắc Avdiivka và tình trạng thiếu nhân lực của Ukraine để tiến lên.

Các chuyên gia quân sự của ISW dự đoán rằng cuộc tấn công của Nga sẽ chậm lại hơn nữa khi quân đội của họ chạm trán với các khu định cư lớn hơn. Nhà phân tích quân sự Ukraine Kostiantyn Mashovets nhấn mạnh lực lượng phòng thủ của Ukraine trên mặt trận Pokrovsk đang gặp bất lợi do trang thiết bị và khả năng phòng thủ kém, hiện không thể cản trở đáng kể bước tiến của Nga.

Quân đội Nga tiếp tục tiến Pokrovsk trong khi Ukraine gần như không thể cản phá. Ảnh: Moscow Times

Ukraine gần đây cố gắng giải quyết những khó khăn về nhân sự bằng cách thành lập thêm các nhóm chiến đấu mới. Song, sự chậm trễ trong viện trợ quân sự của phương Tây, đặc biệt là Mỹ, đã cản trở việc trang bị vũ khí cho các đơn vị mới thành lập. Ngay cả việc tái trang bị cho lực lượng đã tham gia chiến đấu từ trước cũng bị gián đoạn.

ISW đã đánh giá rằng lực lượng Nga cũng muốn đạt được mục tiêu bao vây chiến thuật hạn chế đối với lực lượng Ukraine ở phía đông xa lộ T0511 (O0544) Ocheretyne-Hrodivka-Myrnohrad, đặc biệt tập trung vào bờ trái của sông Vovcha. Các cảnh quay từ vệ tinh cho thấy quân đội Nga ngày 1/8 đã tiến gần hơn về xa lộ này. Cuộc tiến công sâu nhất được xác nhận cách vùng ngoại ô Hrodivka khoảng 3,5 km.

Chuyên gia Mashovets mô tả bước tiến gần đây của Nga về phía đông nam xa lộ T0511 là một thách thức lớn về chiến thuật với các tuyến phòng thủ của Ukraine. Ông cảnh báo rằng lực lượng Nga sẽ đạt được bước đột phá quan trọng về mặt tác chiến tại mặt trận Pokrovsk vào cuối tháng 8.

Hơn nữa, lực lượng trung tâm của Nga dường như đang tái triển khai và điều động lực lượng nhanh hơn trên khắp khu vực trách nhiệm mở rộng của mình tại tỉnh Donetsk. Nhóm này có thể đã phát triển một cấu trúc chỉ huy và kiểm soát linh hoạt hơn, cho phép phản ứng nhanh hơn với các điểm yếu chiến thuật ở Ukraine.

Trước đó, Tổng thống Volodymyr Zelensky cũng thừa nhận tình hình chiến đấu khó khăn nhất là ở mặt trận Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk và các vị trí của quân đội Ukraine phải được tăng cường tại đó. Ông nhấn mạnh mọi thứ phải được thực hiện và sẽ được thực hiện để củng cố vị trí trên tiền tuyến cũng như khả năng của Ukraine trong việc gây ra những tổn thất hữu hình cho quân đội Nga.

Theo ISW

Tin nổi bật