Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hé lộ về kho vũ khí hạt nhân chiến thuật khiến cả thế giới "ngả mũ" của Nga

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga vừa công bố video cho thấy quá trình gắn tên lửa hạt nhân chiến thuật lên bệ phóng và máy bay chiến đấu trong giai đoạn 3 cuộc tập trận hạt nhân chiến thuật.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Quốc phòng Nga ngày 31/7 đã tuyên bố khởi động giai đoạn 3 tập trận hạt nhân chiến thuật với nội dung bao gồm huấn luyện quân nhân cách thức sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trong tác chiến.

Trong một thông cáo được đưa ra ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Nga cho hay, binh sĩ nước này đã bắt đầu thực hiện trang bị tên lửa cho xe phóng tên lửa hạt nhân cũng như máy bay chở được tên lửa mang đầu đạn hạt nhân đồng thời đăng tải video kèm theo để chứng minh.

Quân nhân Nga gắn tên lửa hạt nhân chiến thuật lên bệ phóng và máy bay chiến đấu trong giai đoạn 3 tập trận hạt nhân chiến thuật. Nguồn: Sputnik

"Là một phần trong giai đoạn thứ 3 của cuộc tập trận lực lượng hạt nhân phi chiến lược, quân nhân thuộc các đơn vị tên lửa của quân khu miền Nam và miền Trung cùng các đơn vị hàng không của lực lượng hàng không vũ trụ đã giải quyết các vấn đề về tiếp nhận đạn dược huấn luyện đặc biệt, tiến vào các khu vực được chỉ định và bắt đầu trang bị tên lửa hạt nhân chiến thuật lên bệ phóng và máy bay chiến đấu", Bộ này nêu rõ.

Trước đó, ở giai đoạn đầu, của cuộc tập trận được tổ chức vào tháng 5 quân đội Nga tập trung vào quá trình chuẩn bị đạn cho hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander và trang bị đầu đạn đặc biệt cho hệ thống tên lửa siêu vượt âm Kinzhal.

Tại giai đoạn 2 với sự tham gia của Belarus vào tháng 6, cuộc tập trận tập trung vào duy trì mức độ sẵn sàng chiến đấu về nhân lực và khí tài trong triển khai vũ khí hạt nhân cấp chiến thuật để bảo vệ chủ quyền của Nga và Belarus. Vũ khí hạt nhân chiến thuật được thiết kế để có thể sử dụng trên chiến trường, trái ngược với dòng chiến lược có phạm vi tấn công tầm xa xuyên biên giới và sức công phá lớn.

 

Tin nổi bật