Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tiến công như vũ bão buộc Ukraine rút khỏi các vị trí quan trọng

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Lực lượng Ukraine được cho là đã buộc phải rút khỏi các vị trí quan trọng ở Donetsk sau các cuộc tấn công dữ dội từ phía Nga.

Hãng thông tấn Tass dẫn nguồn tin cho hay, lực lượng Ukraine đã rút khỏi các vị trí quan trọng gần Kleshcheyevka ở khu vực Artyomovsk thuộc tỉnh Donetsk sau khi hứng chịu những đợt tấn công dữ dội từ quân đội Nga.

"Đối phương (Ukraine) đã rời khỏi các vị trí quan trọng gần Kleshcheyevka, cũng như các cao điểm trong khu vực này. Họ đã rời đi sau khi chịu tổn thất nặng nề", nguồn tin tiết lộ và thông tin thêm rằng lực lượng phòng thủ của Ukraine ở khu vực tiền tuyến này đã chấp nhận "đầu hàng". 

Nga tấn công dữ dội buộc Ukraine rút lui khỏi vị trí tiền tuyến quan trọng. Ảnh: Tass

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga hôm 1/8 tuyên bố quân đội nước này đã phá hủy 3 bệ phóng tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ sản xuất, một trạm điều khiển UAV (máy bay không người lái) và nhiều khí tài khác của quân đội Ukraine trong ngày qua.

Đây là kết quả của các đợt tấn công bằng máy bay chiến thuật, máy bay không người lái, lực lượng tên lửa và pháo binh của các nhóm lực lượng Nga tại 147 khu vực trên toàn chiến tuyến. Nhóm chiến đấu trung tâm của Nga đồng thời cải thiện vị trí chiến thuật và gây thương vong cho 5 lữ đoàn quân đội Ukraine trong khu vực do họ chịu trách nhiệm.

"Các đơn vị của nhóm chiến đấu trung tâm đã cải thiện vị trí chiến thuật của họ và gây thương vong cho các đội hình của lữ đoàn cơ giới số 31 và 32, lữ đoàn xe tăng số 1, lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 109 và 111 của quân đội Ukraine ở các khu vực gần các khu định cư Toretsk, Novgorodskoye, Rozovka, Kalinovo và Vozdvizhenka tại Donetsk", Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Nhóm này cũng đẩy lùi 10 cuộc phản công của các nhóm tấn công thuộc Lữ đoàn cơ giới 47, 53, 100, 110 và 151, Lữ đoàn tấn công đường không 25, Lữ đoàn tấn công đường không 95 của quân đội Ukraine và Lữ đoàn tấn công Lyut của cảnh sát quốc gia Ukraine.

Ngoài ra, lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ 61 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine, 14 tên lửa phóng từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS và một tên lửa chiến thuật TACMS do Mỹ sản xuất trong ngày qua.

Lực lượng vũ trang Nga đã  phá hủy 631 máy bay chiến đấu, 278 trực thăng, 28.795 máy bay không người lái, 559 hệ thống tên lửa đất đối không, 16.734 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép khác, 1.395 bệ phóng tên lửa đa nòng, 12.666 pháo dã chiến và súng cối cùng 24.250 xe cơ giới quân sự đặc biệt của Ukraine kể từ khi xung đột giữa hai bên nổ ra.

Theo Tass

Tin nổi bật