Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Chiến sự Nga-Ukraine: Kiev tuyên bố đánh chìm tàu ngầm 300 triệu USD của Moscow

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Theo Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine, tài ngầm Rostov-on-Don của Nga chìm ngay tại chỗ, sau khi bị tấn công ở cảng Sevastopol.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ Reuters cho hay, quân đội Ukraine nói rằng các lực lượng nước này đã đánh chìm thành công tàu ngầm Rostov-on-Don của Nga tại cảng Sevastopol thuộc bán đảo Crimea.

"Tàu ngầm Rostov-on-Don của Hạm đội Biển Đen của Nga đã bị tấn công tại cảng Sevastopol. Sau vụ tấn công, tàu ngầm đã chìm ngay tại chỗ", Bộ Tổng tham mưu các lực lượng vũ trang Ukraine xác nhận trong bài đăng trên Facebook.

Tàu ngầm Rostov-on-Don của Nga. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo hãng tin Ukrinform của Ukraine, tàu ngầm Rostov-on-Don nói trên là một trong 4 tàu ngầm lớp Kilo của Nga có khả năng sử dụng tên lửa hành trình Kalibr. Tàu được đưa vào hoạt động vào ngày 26/12/2014.

Tàu ngầm này đã bị hư hại nghiêm trọng trong một cuộc tấn công bằng tên lửa của Ukraine vào ngày 13/9/2023. Sau đó, tàu ngầm được sửa chữa và thử nghiệm tại cảng Sevastopol. Phương tiện này ước tính trị giá 300 triệu USD.

Trong diễn biến liên quan, báo Dân Trí dẫn thông tin từ UP cho biết, cũng theo phía Ukraine, Lực lượng tên lửa, phối hợp với Hải quân nước này đã gây hư hại nghiêm trọng cho 4 bệ phóng tên lửa phòng không S-400 Triumph vào ngày 2/8.

Hiện tại, Nga chưa đưa ra bình luận về các thông tin từ phía Ukraine.

Gần 3 năm kể từ khi Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Kiev đã tiến hành hàng loạt cuộc tấn công nhằm vào lực lượng Nga ở Biển Đen, mặc dù bộ binh Ukraine đang ở thế yếu trên một số mặt trận rộng lớn.

Không có tàu chiến lớn, Kiev đã sử dụng các xuồng không người lái chở đầy chất nổ để nhắm vào các tàu Nga, đồng thời tấn công các cơ sở của Hạm đội Biển Đen và các mục tiêu quân sự khác trên bán đảo Crimea bằng tên lửa Storm Shadow và ATACMS.

Phía Ukraine nói rằng, hầu hết tàu chiến chủ lực đã bị Nga di chuyển khỏi căn cứ chính của Hạm đội Biển Đen. Các tàu này được đưa đến vùng Novorossiisk, trong khi một số tàu khác được triển khai ở Biển Azov.

Tin nổi bật