Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Bầu cử Mỹ 2024: Ông Trump muốn đổi ngày tranh luận, phía bà Harris nói gì?

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Đội ngũ tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã từ chối đề xuất đổi ngày tranh luận của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Theo TTXVN, Ban vận động tranh cử của Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã từ chối đề xuất của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về việc tổ chức một cuộc tranh luận trên kênh truyền hình Fox News vào ngày 4/9.

Trong một tuyên bố, ban vận động tranh cử của bà Harris nhấn mạnh rằng, ông Trump cần “ngưng chơi trò và xuất hiện trong cuộc tranh luận đã cam kết vào ngày 10/9”.

Phó Tổng thống Harris sẽ ở đó bằng mọi cách để nắm bắt cơ hội phát biểu trước khán giả toàn quốc vào giờ vàng. Bà đồng thời cho hay sẵn sàng thảo luận về các cuộc tranh luận tiếp theo sau cuộc tranh luận mà cả hai chiến dịch đã đồng ý. 

"Thật thú vị khi người từng nói 'bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào' trở thành 'tại một thời gian và một địa điểm an toàn'", bà Harris nhận xét trên nền tảng mạng xã hội X (trước đây là Twitter).

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris (bên trái) và cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

VietNamNet dẫn thông tin từ Guardian cho biết, trước khi Tổng thống Mỹ Joe Biden rút lui khỏi cuộc tranh cử, đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa đã nhất trí tranh luận lần hai vào ngày 10/9 trên đài ABC News.

Thế nhưng, trong ngày 2/8, ông Trump tuyên bố đã đồng ý với đề nghị của Fox News về việc tranh luận với bà Harris vào ngày 4/9. Theo ông, cuộc tranh luận thứ hai này đã trở nên không liên quan sau khi Tổng thống Biden từ bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng.

Cũng theo cựu Tổng thống Mỹ, cuộc tranh luận trên Fox News sẽ được tổ chức tại bang Pennsylvania, với quy tắc tương tự lần tranh luận đầu tiên, ngoại trừ việc có khán giả theo dõi trực tiếp.

Trong khi đó, đội ngũ của bà Harris nhấn mạnh, đài ABC News vẫn sẽ dành thời gian để phát sóng cuộc tranh luận đã thỏa thuận từ trước, ngay cả khi chỉ có Phó Tổng thống Mỹ xuất hiện.

Phía Fox News hiện đã đề xuất tổ chức một cuộc tranh luận vào ngày 17/9, thậm chí đã gửi lời mời đến các chiến dịch tranh cử của ông Trump và bà Harris. Cựu Tổng thống Trump cho biết ông muốn tổ chức một vài cuộc tranh luận với bà Harris.

Tin nổi bật