Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Israel không kích hạ sát một chỉ huy Hamas giữa lúc Trung Đông căng như dây đàn

  • Đinh Kim (T/h)
(DS&PL) -

Quân đội Israel vừa tiến hành không kích vào một chiếc xe ở Bờ Tây, khiến một chỉ huy của lực lượng Hamas thiệt mạng.

Báo Tin Tức dẫn thông tin từ Hãng thông tấn WAFA của Palestine cho biết, một cuộc không kích của Israel trong ngày 3/8 vào một chiếc xe ở Bờ Tây đã khiến một chỉ huy của nhóm vũ trang Hamas và 4 người khác thiệt mạng.

Danh tính của những người thiệt mạng trong cuộc không kích vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các nguồn tin y tế xác nhận với Al Jazeera vào cùng ngày rằng một trong những người thiệt mạng là ông Haitham Balidi - thủ lĩnh của Lữ đoàn Qassam ở khu vực Nablus.

Trong khi đó, một người khác được một người họ hàng xác định là một trong những thủ lĩnh của Lữ đoàn al-Quds - cánh vũ trang của nhóm chiến binh Hồi giáo.

Về phần mình, quân đội Israel cho biết họ đã thực hiện một cuộc không kích nhằm vào một nhóm phiến quân xung quanh thành phố Tulkarm của Bờ Tây. Theo phương tiện truyền thông Hamas, một chiếc xe chở các chiến binh đã bị tấn công và một trong những chỉ huy của Lữ đoàn Tulkarm đã thiệt mạng.

Xe tăng Israel ở Dải Gaza. Ảnh: Reuters

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, căng thẳng trong khu vực đã leo thang trong tuần này sau vụ ám sát thủ lĩnh Ismail Haniyeh của Hamas tại Tehran (Iran), một ngày sau khi Israel không kích tòa nhà tại Beirut (Lebanon) khiến chỉ huy quân sự Fuad Shukr của Hezbollah thiệt mạng.

Ông Haniyeh là một trong nhiều nhân vật cấp cao của Hamas bị ám sát từ khi xung đột nổ ra vào năm ngoái, làm gia tăng lo ngại về nguy cơ xung đột lan rộng ra khắp Trung Đông.

Hamas và Iran đã cáo buộc Israel đứng sau vụ ám sát ông Haniyeh và tuyên bố sẽ đáp trả. Israel không thừa nhận nhưng cũng không bác bỏ liên quan. Trong khi đó, Hezbollah cũng tuyên bố sẽ trả thù cho ông Shukr.

Phái đoàn thường trực Iran tại Liên Hiệp Quốc cảnh báo rằng Hezbollah sẽ tấn công rộng hơn và sâu hơn vào các mục tiêu quân sự lẫn dân sự nhằm đáp trả Israel.

Theo một người phát ngôn của phái đoàn, Hezbollah thời gian qua đã hành động hạn chế nhưng vụ không kích của Israel nhắm vào một tòa nhà dân cư tại Beirut đã vượt quá giới hạn.

Tin nổi bật