Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga "chặt đứt" hai tuyến đường tiếp tế, Ukraine lung lay lớp phòng thủ, vội vàng tháo lui

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Phát hiện quân đội Ukraine đã thiết lập một kho vật tư, nhiên liệu và chất bôi trơn tại một nhà máy chế biến gỗ, lực lượng Nga ngay lập tức tấn công.

Hãng thông tấn TASS đưa tin ngày 28/8, quân đội Nga đã cắt đứt hai tuyến đường tiếp tế quan trọng của lực lượng Ukraine ở khu vực Ugledar. "Cả hai tuyến đường tiếp tế cho quân đối phương ở Ugledar đều đã bị cắt đứt", các quan chức Nga cho biết.

Cùng với đó, một cuộc tấn công chính xác của Nga vào kho quân sự ngụy trang của Ukraine tại Yampol thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng đã xóa sổ khoảng 30 tấn nhiên liệu.

Giao tranh ác liệt giữa Nga và Ukraine. Ảnh minh họa

Trước đó, lực lượng Nga phát hiện quân đội Ukraine đã thiết lập một kho vật tư, nhiên liệu và chất bôi trơn tại một nhà máy chế biến gỗ ở thành phố Yampol thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk.

"Một cuộc tấn công chính xác đã được thực hiện tại kho ngụy trang của Kiev, kết quả là lực lượng vũ trang Ukraine đã mất hơn 30 tấn nhiên liệu và chất bôi trơn, dầm để che hầm trú ẩn, một số xe chở nhiên liệu và các tài sản quân sự quan trọng khác”, chuyên gia quân sự Andrey Marochko nói với TASS.

Trong một diễn biến khác, lực lượng Nga đã bao vây và tiêu diệt khoảng 30 binh lực thuộc Lữ đoàn tác chiến đặc biệt Azov của Ukraine, những người đang lên kế hoạch tấn công Makeyevka ở Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR) tự xưng.

"Các biện pháp trinh sát đã giúp phát hiện ra rằng một nhóm chiến binh từ Lữ đoàn tác chiến đặc biệt Azov số 12 [bị cấm ở Nga vì là một tổ chức khủng bố] đã lên kế hoạch cho các hoạt động tấn công ở phía tây bắc khu định cư Makeyevka tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk. Dựa trên dữ liệu nhận được, một quyết định đã được đưa ra là tạm thời để lại một số vị trí tiền phương gần Novovodyanoye để dụ kẻ  địch vào đó. Các chiến binh Ukraine sau khi xâm nhập vào vị trí của chúng tôi, họ đã bị mắc bẫy. Theo dữ liệu sơ bộ, các đội hình vũ trang Ukraine đã mất khoảng 30 người", chuyên gia quân sự Andrey Marochko cho biết.

Các quan chức quốc phòng Nga đồng thời cho biết quân đội Ukraine đã rời khỏi một số vị trí ở vùng ngoại ô phía đông của khu định cư Selidovo gần Krasnoarmeisk (Ukraine gọi là Pokrovsk) thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR).

"Máy ghi dữ liệu cho thấy đối phương đã từ bỏ một số vị trí ở vùng ngoại ô phía đông Selidovo. Theo mọi biểu hiện, đây chính là dấu hiệu cho thấy binh sĩ Ukraine  đã kiệt sức do bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công bằng pháo binh liên tục của Nga”, các quan chức cho hay,.

Tin nổi bật