Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga biến Kursk thành "lò lửa" thiêu rụi tham vọng liều lĩnh của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tình hình giao tranh ở Kursk ngày càng khốc liệt khi cả Nga và Ukraine đều được cho là đang tăng cường các hoạt động quân sự tại đây.

Theo các nguồn tin địa phương, trong những ngày gần đây, cường độ các hoạt động quân sự ở khu vực Kursk thuộc Nga đã tăng mạnh. Điều này đã tương đương với các sự kiện bắt đầu cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraine vào khu vực này.

Hoạt động lớn nhất được quan sát thấy ở khu vực các khu định cư Glushkovo và Korenevo, nơi đang diễn ra các trận giao tranh dữ dội. Mặt khác, quận Glushkovsky đã là tâm điểm của các cuộc giao tranh trong nhiều ngày nay và tình hình vẫn cực kỳ căng thẳng.

Tình hình giao tranh ở Kursk ngày càng căng thẳng. Ảnh: CNN

Theo báo cáo từ các nguồn tin quân sự, các đơn vị Ukraine đang cố gắng đột phá qua tuyến phòng thủ của quân đội Nga, sử dụng pháo binh, máy bay không người lái và thiết bị rà phá bom mìn. Để đáp trả, quân đội Nga đang tiến hành các cuộc không kích và tích cực sử dụng pháo binh để ngăn chặn bước tiến của kẻ thù.

Giao tranh dữ dội đang diễn ra tại khu vực làng Korenevo, nơi quân đội Ukraine đang tích cực tìm cách tấn công các vị trí của Nga. Để đáp trả, quân đội Nga đang tiến hành các cuộc phản công, ngăn chặn Ukraine tại các biên giới quan trọng về mặt chiến lược.

Một số báo cáo chỉ ra rằng, các đơn vị Ukraine đang sử dụng máy bay không người lái FPV và thiết bị kỹ thuật để phá vỡ các bãi mìn, nhưng những nỗ lực này đang gặp phải sự kháng cự quyết liệt từ phía Nga.

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thông tin, các đơn vị thuộc cụm tác chiến phía Bắc của Nga tiếp tục tấn công và đánh bại các đội hình của lữ đoàn cơ giới số 22, 41, 61 và 115; lữ đoàn xe tăng số 17; lữ đoàn tấn công đường không số 82 và 95; cũng như lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 112 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Lyubimovka, Novoivanovka, Daryino, Nikolayevo-Daryino, Pokrovsky và Borki.

6 nỗ lực của lực lượng Ukraine nhằm đột phá biên giới Nga theo hướng các khu định cư Novy Put, Veseloye và Medvezhye đã bị đẩy lùi. Quân đội Nga đồng thời đẩy lùi 2 cuộc phản công của Ukraine  theo hướng khu định cư Lyubimovka và Malaya Loknya. Ngoài ra, 2 nỗ lực tấn công các khu định cư Viktorovka, Olgovka và Kremyanoye của Ukraine cũng không thành công do sự kháng cự của Nga.

Lực lượng tên lửa và không quân chiến thuật của Nga đã tiến hành các cuộc tấn công vào các khu vực tập trung nhân lực và vật lực Ukraine ở vùng Sumy. Lực lượng dự bị của các lữ đoàn tấn công đường không cơ giới số 21, 22, 41 và 82; lữ đoàn tấn công đường không số 1; lữ đoàn tấn công đường không số 103; lữ đoàn tấn công đường không số 103 của; và các lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 103 và 106 của Lực lượng vũ trang Ukraine cũng đã bị tấn công tại các khu vực định cư Belopolye, Vodolaghi, Zhuravka, Obody, Katerynovka, Rechki, Pavlovka, Sosnovka, Sumy, Khoten, Yunakovka, Yastrebyne và Yampol.

Trong vòng 24 giờ qua, Lực lượng vũ trang Ukraine được cho là đã mất hơn 300 quân nhân và 22 xe bọc thép, bao gồm 3 xe tăng, 4 xe bọc thép chở quân và 15 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 1 khẩu đội pháo và 8 xe quân sự.

Tổng cộng, trong các hoạt động quân sự theo hướng Kursk, Ukraine mất hơn 13.400 quân, 113 xe tăng, 44 xe chiến đấu bộ binh, 91 xe bọc thép chở quân, 718 xe chiến đấu bọc thép, 431 xe quân sự, 96 khẩu pháo, 26 bệ phóng hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 7 hệ thống HIMARS và 5 hệ thống MLRS, 8 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 2 xe vận chuyển và nạp đạn, 26 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 13 đơn vị thiết bị công binh, bao gồm 7 xe rà phá chướng ngại vật công binh và 1 đơn vị rà phá mìn UR-77.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị Lực lượng vũ trang Nga, Tư lệnh lực lượng đặc nhiệm Akhmat, Thiếu tướng Apty Alaudinov cho biết, trong 24 giờ qua, các chiến binh của biệt đội Kashtan thuộc lực lượng đặc nhiệm Akhmat đã giành lại quyền kiểm soát 2 cứ điểm ở khu vực Kursk. 7 quân nhân của Lực lượng vũ trang Ukraine đã đầu hàng Nga tại khu vực Kursk trong ngày qua.

Theo Tass và Avia-pro

Tin nổi bật